Quân sự

Các nhà báo hoảng sợ trước tên lửa Nga có khả năng hủy diệt nước Anh

06/05/2021, 10:38
image

Các chuyên gia Anh cho biết, Nga đã cố gắng tạo ra vũ khí mà với chỉ một đòn đánh, Moscow có thể quét sạch xứ Wales hoặc Anh khỏi mặt đất.

img

Qủa đạn tên lửa RS-28 Sarmat.

Trang Chính trị Nga dẫn nội dung bài báo của trang Daily Mail ở Anh lưu ý rằng, các nhà lãnh đạo của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga có kế hoạch trong tương lai gần sẽ thử nghiệm tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) RS-28 Sarmat mới nhất.

Theo trang báo của Anh, trong năm tới loại đạn của tên lửa Sarmat này sẽ được Lực lượng vũ trang Nga thông qua.

Tên lửa của Nga khiến các nhà báo Anh sợ hãi. Họ nhấn mạnh rằng với sự giúp đỡ của Sarmat, Moscow có thể biến một vùng lãnh thổ có diện tích ngang bằng với Wales, Anh hoặc toàn bộ Texas của Mỹ thành cát bụi.

Các tác giả của Daily Mail cho biết thêm, ngay cả hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ cũng không thể chống lại loại tên lửa đạn đạo tấn công này.

"Vũ khí mới nặng 208 tấn, được biết đến với tên gọi RS-28 Sarmat, là con quái vật lớn nhất trong kho vũ khí hạt nhân hiện đại hóa của Vladimir Putin (Tổng thống Nga – PV) và sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2022", các nhà báo Anh nói.

Các nhà phân tích nhớ lại Bộ Quốc phòng Nga cách đây khoảng hai năm đã đăng một đoạn video cho thấy vụ phóng thử nghiệm của tên lửa Sarmat. Đoạn phim do các quân nhân Nga công bố đã khiến các nhà báo Anh kinh ngạc.

Họ nhấn mạnh rằng sau khi tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Sarmat rời bệ phóng, nó sẽ treo lơ lửng một chỗ trong một lúc, như thể lấy đà bay lên trên bề mặt trái đất, rồi ngay lập tức lao lên không trung, hướng tới mục tiêu.

Các chuyên gia truyền thông của Anh nói thêm rằng tên lửa Sarmat" có thể bắn trúng các vật thể khác nhau ở khoảng cách hàng vạn km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.