Công nghệ mới

Các nhà khoa học tạo ra chip giúp kiểm soát cân nặng

06/02/2019, 07:31

Đó là một thiết bị chip sinh học, được gắn vào thành dạ dày những người có vấn đề về ăn uống và cân nặng.

img
Con chip giúp kiểm soát cân nặng với kích thước nhỏ gọn

TS. Xudong Wang, nhà khoa học vật liệu từng lọt vào top 35 nhà sáng chế dưới 35 tuổi do Tạp chí MIT Technology Review bình chọn đã cùng các đồng nghiệp tạo ra một phương pháp kiểm soát cân nặng cực kỳ hiệu quả. Đó là một thiết bị chip sinh học, được gắn vào thành dạ dày những người có vấn đề về ăn uống và cân nặng.

Nó sẽ phát ra các tín hiệu điện nhằm kích thích dây thần kinh phế vị, chạy từ đại tràng và dạ dày đến thân não. Tín hiệu sẽ giúp người dùng cảm thấy no và từ đó hạn chế lượng thức ăn vào cơ thể mà không cần thắt dạ dày. Khi muốn tăng cân trở lại, họ chỉ cần ngắt kết nối hoặc tháo con chip ra khỏi dạ dày.

Con chip sử dụng nguyên lý điều chế thần kinh (Neuromodulation), điều khiển các chức năng của cơ thể bằng cách kích thích hoặc tác động đến các tín hiệu sinh lý thần kinh.

Trên thực tế, đã có con chip kích thích dây thần kinh phế vị dùng để cấy ghép vào cơ thể nhằm mục đích giúp người dùng giảm cân, nhưng nó có hệ thống điện rất cồng kềnh và phức tạp. Con chip mới được chế tạo của TS. Wang không chứa pin nên cực kỳ nhỏ gọn, với kích thước bằng nửa con tem.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.