Thế giới giao thông

Các nhà sản xuất đồ chơi xoay xở vì giá container tăng cao

21/10/2021, 06:19

Các nhà sản xuất đồ chơi chọn cách sản xuất các loại đồ chơi nhỏ và mềm hơn, giữ lại những đồ chơi cỡ lớn để bán khi thị trường vận tải bình ổn.

Theo Hiệp hội Sản xuất đồ chơi Mỹ, hiện nay có khoảng 85% đồ chơi bán tại Mỹ được sản xuất ở Trung Quốc. Mọi năm, nhà sản xuất đồ chơi Basic Fun tại Florida của Mỹ có thể xuất khẩu tất cả các loại đồ chơi theo yêu cầu của khách hàng.

img

Giá cước container loại 40 feet từ Thượng Hải đến Los Angeles tăng 238%. Ảnh: CNN

Nhưng năm nay nguồn cung container vận tải loại 20 feet và 40 feet ngày càng hiếm; giá cước vận tải cao, trong đó giá cước vận chuyển một container 40 feet từ Thượng Hải (Trung Quốc) đến Los Angeles (Mỹ) đã lên tới 10.229 USD tính đến tuần đầu tháng 8, tăng 238% so với cùng kỳ năm ngoái, theo Công ty tư vấn nghiên cứu hàng hải Drewry.

Xoay trở trước thực trạng này, các nhà sản xuất đồ chơi như Basic Fun chọn cách sản xuất các loại đồ chơi nhỏ và mềm hơn, giữ lại những đồ chơi cỡ lớn để bán khi thị trường vận tải bình ổn, theo hãng tin CNN.

Chẳng hạn, trong 1 container, Basic Fun có thể xếp những bộ sưu tập nhân vật hoạt hình như Spider Man, Công chúa Disney và Harry Porter… bằng nhựa mềm, dẻo, với tổng giá trị 150.000 USD hoặc các loại thú nhồi bông với tổng giá trị khoảng 100.000 USD.

Trong khi đó, nếu xếp đồ chơi xe tải Tonka Trucks hay các mẫu gấu bông Care Bears loại to thì tốn chỗ và tổng giá trị tương đương khoảng 40.000 USD và 80.000 USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.