Thế giới giao thông

Các nước Ả rập ngừng tất cả các chuyến bay để phòng dịch Covid-19

16/03/2020, 06:18

Chính phủ Jordan đã công bố đình chỉ tất cả các chuyến bay ở nước này và tạm đóng cửa các trường học do lo ngại dịch Covid-19.

img
Sân bay quốc tế Dubai của UAE. Ảnh: The Nation

Các cơ sở giáo dục sẽ nghỉ trong thời gian 14 ngày, tất cả các chuyến bay đến và đi từ Jordan sẽ bị đình chỉ từ 17/3 cho đến khi có thông báo mới, ngoại trừ việc vận chuyển hàng hóa thương mại.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) quyết định tạm thời đình chỉ việc cấp tất cả thị thực từ ngày 17/3 ngoại trừ những người có hộ chiếu ngoại giao nhằm phòng dịch Covid-19. Quyết định này không áp dụng cho những người đã được cấp thị thực trước ngày quyết định có hiệu lực. UAE thông báo quyết định tạm thời cho đến khi cơ quan y tế nước này đánh giá lại mức độ an toàn.

Tổng cục Hàng không Dân dụng UAE cũng cho đình chỉ tất cả các chuyến bay đến và đi đến Li băng, Thổ Nhĩ Kỳ, Syria và Iraq từ ngày 17/3 cho đến khi có thông báo mới.

Cơ quan Hàng không Dân dụng UAE kêu gọi tất cả khách du lịch bị ảnh hưởng bởi quyết định theo dõi và liên lạc với các hãng hàng không liên quan đến điều chỉnh các chuyến bay.

Chính quyền Morocco cũng đã thông báo đình chỉ các chuyến bay đến và đi từ với 4 quốc gia châu Âu gồm: Đức, Hà Lan, Bỉ và Bồ Đào Nha. Trước đó, Morocco đã đình chỉ các chuyến bay và tàu biển với Italy, Pháp và Tây Ban Nha. Morocco sẽ nối lại các chuyến bay trên không và hàng hải với 7 quốc gia này sau dịch.

Chính phủ Qatar đã ra quyết định đình chỉ việc cấp thị thực nhập cảnh cho công dân của 4 quốc gia châu Âu: Italy, Pháp, Đức và Tây Ban Nha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.