Thế giới

Các nước Ả-rập tuyên bố không muốn lật đổ chính quyền Qatar

08/06/2017, 11:07

Ngoại trưởng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã lên tiếng giải thích lý do "tẩy chay" Qatar.

5528d214463e0

 Ngoại trưởng Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã lên tiếng giải thích lý do "tẩy chay" Qatar.

DailyMail dẫn nguồn tin từ các kênh truyền thông Ả-rập cho biết, trước nhiều nghi vấn về hành động "tẩy chay" Qatar của 5 nước Hồi giáo, ông Anwar Gargash - Ngoại trưởng Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) đã lên tiếng giải thích rằng hành động này chỉ muốn gây sức ép để buộc Doha thay đổi các chính sách cũng như nhìn nhận lại việc "hậu thuẫn" các nhóm khủng bố, chứ không nhằm lật đổ chính quyền nước này.

Ông Anwar Gargash cũng nhấn mạnh lẽ ra 5 nước này cùng nhiều nước khác đã làm điều này từ sớm hơn, tuy nhiên tất cả cùng chịu đựng và đến thời điểm hiện tại được coi là "sự tích tụ suốt nhiều năm  đối với quan điểm chính trị của Qatar cũng như việc nước này ủng hộ các tổ chức khủng bố và cực đoan".

Trước đó, ngày 5/6, Ả-rập, Ai Cập, Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), Yemen và Bahrain đã tuyên bố chấm dứt quan hệ ngoại giao với Qatar với cáo buộc Doha hỗ trợ các nhóm khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ các nước trong khu vực.

Yemen, Libya và Maldives cũng cắt đứt quan hệ ngoại giao và đình chỉ việc lưu thông vận tải cả trên bộ, trên biển và trên không với Doha ngay trong sáng cùng ngày.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.