Thời sự Quốc tế

Các nước châu Á trang trí linh vật hổ như thế nào?

25/01/2022, 15:21

Để chào mừng Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, giống như Việt Nam, các quốc gia châu Á cũng chọn linh vật hổ làm điểm nhấn trang trí đường phố.

Theo quan niệm truyền thống của một số quốc gia châu Á, cùng với rồng và kỳ lân, hổ được coi là biểu tượng của may mắn.

Ở Singapore, rất nhiều đèn lồng, tượng trang trí hình hổ đã được trưng bày tại khu phố người Hoa (Chinatown) với hy vọng người dân Singapore sẽ đoàn kết vượt qua đại dịch Covid-19.

Trong đó, tại giao lộ giữa phố Upper Cross và đường New Bridge có trưng bày một gia đình hổ gồm 5 thành viên tượng trưng cho ước mong đoàn tụ, hòa thuận và thịnh vượng. Hổ cha đứng trên một tảng đá lớn, khắc họa hình tượng uy nghiêm, thể hiện sức mạnh, lòng kiên định; Bên dưới là hổ mẹ cùng ba con nhỏ đang chơi đùa.

img

Tượng gia đình hổ tại Chinatown, Singapore. Ảnh - Straitstimes

Trải dài quãng đường 880m dọc khu phố Eu Tong Sen và đường New Bridge là hơn 300 chiếc đèn lồng, thắp sáng cả khu phố, tạo nên quang cảnh ngoạn mục về đêm.

Dọc tuyến đường là những bức tượng hổ đứng trên các tảng đá hay luồn trong rừng tre đại diện cho sức mạnh, sức khỏe và khả năng thích nghi, sự bền bỉ.

Các nghệ sĩ Singapore cũng tham gia triển lãm trưng bày các bức tượng nghệ thuật hình hổ với kích thước như thật để kêu gọi bảo vệ môi trường, bảo tồn loài hổ.

Dưới đây là hình ảnh một số hình ảnh tượng hổ được trưng bày mừng Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại Singapore. Ảnh - Strait Times.

img

img

img

img

img

Tại khu vực sông Hongbao, Marina Bay (Singapore), quần thể tượng “hổ gầm và rồng” được dựng lên, với hình tượng đôi hổ đứng trên núi và con rồng nổi lên từ dưới sông. Ảnh - Straitstimes

img

Tượng trang trí hình chú hổ con đáng yêu mừng năm mới 2022 tại Singapore. Ảnh - Straitstimes

img

Tượng hổ trang trí tại Singapore. Ảnh - Straitstimes

img

Công nhân phải sử dụng tới cần cẩu để đặt chiếc đèn lồng hình con hổ khổng lồ vào vị trí. Ảnh - Straitstimes

imgimg

imgimg

imgimg

imgimg

imgimgMột số hình ảnh hổ được sử dụng trong trang trí món ăn, đường phố mừng Tết Nhâm Dần 2022 tại các quốc gia/vùng lãnh thổ khác ở châu Á:

img

Cô Shen Lili, sống tại tỉnh An Huy, Trung Quốc làm những chiếc bánh pastry hình mặt những chú hổ con. Ảnh - IC

img

Tượng hổ tại công viên ở Phnom Penh, Campuchia. Ảnh - Xinhua

img

Linh vật hổ tại tỉnh tứ Xuyên, Trung Quốc. Ảnh - News

img

Thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội gần đây là những bức tượng hổ với biểu cảm đáng yêu tại một trung tâm thương mại ở Đài Loan.

img

Những bức tượng hổ đáng yêu khiến du khách mua sắm thích thú.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.