Hồ sơ tài liệu

Các nước đòi trừng phạt, Trung Quốc "dang tay che chở" Triều Tiên

15/09/2016, 21:29
image

Trung Quốc phản đối các hành động trừng phạt đơn phương của các nước thành viên LHQ đối với Triều Tiên.

tapcanbinhkimjongun

Trung Quốc đã lên tiếng phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương với Triều Tiên sau các vụ thử tên lửa

Reuters dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết Ngoại trưởng nước này Vương Nghị đã nói với người đồng cấp Nhật Bản Fumio Kishida rằng Bắc Kinh phản đối vụ thử hạt nhân lần thứ 5 của Triều Tiên được tiến hành hôm 9/9 vừa qua.

Trong cam kết của mình, ông Vương Nghị cũng cho biết rằng Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các thành viên thường trực khác của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc để đưa ra “biện pháp đối phó cần thiết” trước những thay đổi mới về tình hình bán đảo Triều Tiên.

"Khi tất cả các bên tập trung vào động thái và ý kiến của Hội đồng Bảo an, Trung Quốc phản đối các biện pháp trừng phạt đơn phương vốn không giúp giải quyết vấn đề”, thông báo từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc có đoạn viết.

>>>>Xem thêm video:

Trở lại diễn biến trước đó, vào hôm 9/9, Triều Tiên tuyên bố đã thành công trong vụ thử hạt nhân lần thứ 5 đồng thời là vụ thử mạnh nhất từ trước tới nay của nước này.

Ngay sau vụ việc trên, Trung Quốc đã tỏ ra không hài lòng và phần nào phản đối hành động của Triều Tiên. Tuy nhiên, Trung Quốc không bày tỏ trực tiếp liệu có ủng hộ các biện pháp trừng phạt cứng rắn hay không.

Bắc Kinh cho rằng các biện pháp trừng phạt không là cách giải quyết tốt nhất đồng thời kêu gọi quay lại đàm phán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.