Hồ sơ tài liệu

Các nước phẫn nộ trước vụ nổ ở Manchester, Anh

23/05/2017, 12:23

Nhật Bản bày tỏ sự đoàn kết với người dân Anh trong vụ việc này.

40AF095D00000578-4532374-image-a-95_1495505357452

Vị trí nơi phát ra vụ nổ tại sân vận động Manchester Arena, Anh

Sau khi xảy ra vụ nổ tại buổi biểu diễn âm nhạc ở sân vận động Manchester Arena ở thành phố Manchester, Anh làm ít nhất 19 người thiệt mạng vào tối 22/5, lãnh đạo một số nước lớn đã đưa ra những phản ứng đầu tiên đối với vụ việc.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho rằng nếu đây là một vụ khủng bố,Nhật Bản sẽ không dung thứ cho hành động như vậy và kiên quyết lên án vụ việc.

Ông Yoshihide Suga nói rằng Nhật Bản cũng bày tỏ sự đoàn kết với người dân Anh trong vụ việc này.

Trong khi đó, Bộ An Ninh Nội địa Mỹ cho biết sẽ theo dõi chặt chẽ tình hình tại Manchester. Phía Mỹ cho biết họ hiện chưa có thông tin cho thấy có mối đe dọa cụ thể nào đối với các sự kiện biểu diễn tại Mỹ, nhưng an ninh có thể được tăng cường trong và ngoài các địa điểm công cộng khi giới chức nước này bổ sung các biện pháp đề phòng.

Thủ tướng Anh Theresa May thông báo sẽ triệu tập một cuộc họp của ủy ban an ninh hàng đầu nước này vào lúc đầu giờ sáng ngày 23/5 theo giờ địa phương (khoảng 3 giờ chiều 23/4 theo giờ Việt Nam).

Đảng Bảo thủ của Thủ tướng May sẽ hoãn chiến dịch vận động tranh cử cho cuộc bầu cử Hạ viện dự kiến diễn ra vào ngày 8/6 tới để giải quyết vụ việc.

Trước đó, như truyền thông quốc tế đã đưa tin, vụ nổ xảy ra tại buổi biểu diễn nhạc pop của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande ở sân vận động Manchester Arena.

Tính tới thời điểm này, theo xác nhận của cảnh sát Anh, ít nhất 19 người đã thiệt mạng và 59 người bị thương trong vụ nổ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.