Thế giới

Các nước phản ứng gì trước vụ phóng tên lửa mới của Triều Tiên?

15/09/2017, 16:00
image

Sau khi Triều Tiên tiến hành vụ phóng tên lửa mới nhất, các nước đã đồng loạt lên án mạnh mẽ.

Tên lửa của Triều Tiên

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. 

Theo Reuters, hôm nay 15/9, liên quan tới vụ phóng tiếp tên lửa mà Triều Tiên vừa thực hiện vào sáng nay, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã kêu gọi Nga và Trung Quốc cần ngay lập tức triển khai các hành động cứng rắn đối với Bình Nhưỡng.

"Nga và Trung Quốc không nên khoan nhượng trước thái độ ngang ngược của Triều Tiên mà cần đáp trả mạnh mẽ vụ phóng tên lửa mới nhất của họ!" - Ngoại trưởng Tillerson nhấn mạnh

Cũng liên quan tới vấn đề Triều Tiên, ngày 15/9, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tuyên bố nước này sẽ “không bao giờ tha thứ” cho điều mà ông gọi là “hành động khiêu khích nguy hiểm đe dọa hòa bình thế giới” của Triều Tiên, sau vụ phóng tên lửa bay qua Nhật Bản. 

Phía Hàn Quốc trong ngày hôm nay cũng đã không ngần ngại đưa ra những chỉ trích mạnh mẽ vụ phóng tên lửa và gọi đây là hành động thách thức nghiêm trọng, đe dọa hòa bình và an ninh quốc tế mà chính quyền ông Kim Jong-un vừa thực hiện.

Trước đó, Triều Tiên đã thực hiện vụ phóng tên lửa vào sáng nay 15/9, tên lửa đã bay qua lãnh thổ Nhật Bản, rơi xuống Thái Bình DƯơng, cách Hokkaido khoảng 2000km về phía Đông.

Theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa đạn đạo vừa được phóng đạt độ cao 770km và tầm xa 3.700km, đủ để vươn tới lãnh thổ Guam của Mỹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.