Thế giới giao thông

Các nước xử phạt lái xe sau khi uống rượu, bia thế nào?

06/05/2019, 07:26

Ở Hàn Quốc, theo luật sửa đổi cuối năm 2018, tài xế say xỉn gây tử vong có thể bị phạt tù từ 3 năm đến chung thân...

img
Chỉ 3 ly rượu soju cũng có thể khiến cho các lái xe phải ngồi tù ở Hàn Quốc

Colombia: Tịch thu xe, lao động công ích. Đó là hình phạt được áp dụng đối với lái xe ô tô có nồng độ cồn vượt ngưỡng 20mg/100ml máu. Ngoài ra, người này còn bị treo bằng lái xe và phạt tiền. Nếu lái xe trong tình trạng say xỉn gây tai nạn khiến người khác bị thương tích hoặc tử vong, họ sẽ phải đối mặt với án tù từ 2,5-18 năm.

Trung Quốc: Cấm lái xe suốt đời: Nếu lái xe trong tình trạng say xỉn gây tai nạn sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự và sẽ bị rút bằng lái xe vĩnh viễn.

Anh: Phạt tù 14 năm, phạt tiền không giới hạn, cấm lái xe ít nhất 2 năm: Đây là hình phạt của tài xế nếu gây tử vong do lái xe sau khi uống rượu, bia. Người này cũng buộc phải vượt qua một kỳ thi lái xe an toàn để có thể lái xe hợp pháp trở lại. Một người bị kết án 2 lần tội vi phạm nồng độ cồn trong máu (0,08%) trong vòng 10 năm sẽ bị liệt vào danh sách tội phạm có nguy cơ rủi ro cao. Người này còn có nguy cơ bị mất việc làm và bị hạn chế đi tới một số nước do bị coi như một tội phạm hình sự.

Hàn Quốc: Phạt tù chung thân: Theo luật sửa đổi cuối năm 2018, tài xế say xỉn gây tử vong có thể bị phạt tù từ 3 năm đến chung thân.

Mỹ: Lắp đặt thiết bị kiểm soát nồng độ cồn trong xe: Đây là yêu cầu đối với các tài xế từng vi phạm quy định uống rượu lái xe tại một số bang. Theo đó, tài xế buộc phải thổi hơi vào thiết bị để phân tích nồng đồ cồn. Nếu ở mức cho phép thì người này mới có thể khởi động xe. Hình thức này áp dụng kéo dài từ 5 - 48 tháng tùy vào mức độ vi phạm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.