Thời sự

Các Phó Thủ tướng sẽ lần lượt trả lời chất vấn Quốc hội

18/05/2017, 07:04

Dự kiến mỗi kỳ họp lần lượt các Phó Thủ tướng trực tiếp trả lời chất vấn trước Quốc hội.

3

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu

Ngày 17/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc chuẩn bị cho kỳ họp thứ 3 của Quốc hội khoá XIV, dự kiến khai mạc vào 22/5 tới. Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, dự kiến thời gian tiến hành kỳ họp là 22,5 ngày làm việc (từ 22/5-21/6), trong đó không bố trí làm việc ngày thứ bảy.

Về thời gian chất vấn và trả lời chất vấn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho rằng, trước đây quy định là 2,5 ngày, nhưng rất nhiều đại biểu và cử tri yêu cầu tăng thời gian chất vấn nên đã thống nhất tăng lên 3 ngày. Bên cạnh đó, tại kỳ họp thứ 3, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sẽ chuẩn bị báo cáo tại hội trường ở phiên trù bị, đồng thời làm rõ việc ông Võ Kim Cự sẽ vắng mặt vì đã thôi nhiệm vụ từ 15/5.

Liên quan đến việc chất vấn thành viên Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp trao đổi và cho biết, dự kiến mỗi kỳ họp sẽ phân công lần lượt các Phó Thủ tướng trực tiếp trả lời chất vấn trước Quốc hội. “Không phải Thủ tướng ngại mà Thủ tướng rất nhiều việc và cũng để các Phó Thủ tướng thể hiện bản lĩnh nghị trường của mình”, Chủ tịch Quốc hội cho biết.

Tuy nhiên, Chủ tịch Quốc hội cũng cho rằng, sau khi các Phó Thủ tướng đăng đàn, Thủ tướng vẫn nên xuất hiện để nói thêm những vấn đề các Phó Thủ tướng trả lời chưa rõ, được đại biểu quan tâm. Bà cho biết, sẽ trao đổi thêm với Thủ tướng về việc này. Theo thông lệ, Thủ tướng Chính phủ sẽ đăng đàn trả lời chất vấn vào kỳ họp cuối năm.

Liên quan đến các nội dung khác của kỳ họp, về những nội dung mới được Chính phủ đề nghị, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý bổ sung vào chương trình dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng. Ngoài ra, Chính phủ cũng đề nghị Quốc hội xem xét dự án tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thành tiểu dự án để triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành và một số dự án quan trọng khác như đường cao tốc Bắc - Nam, dự án chống ngập của TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.