Thế giới

Các phong tục đón giao thừa kỳ lạ ở nhiều nơi trên thế giới

15/02/2018, 07:45

Mỗi nước trên thế giới lại có những phong tục tập quán đón mừng độc lạ.

Người Talca trang hoàng nghĩa địa để đón

Người Talca trang hoàng nghĩa địa để đón giao thừa tại đây

Vào khoảnh khắc đón giao thừa thiêng liêng, mỗi nước trên thế giới lại có những phong tục tập quán đón mừng độc lạ như đón giao thừa tại nghĩa trang, đặt nhánh tầm gửi dưới gối... 

Đón giao thừa tại nghĩa trang

Vào thời điểm Giao thừa, trong khi phần lớn thế giới đón mừng ở những nơi rộn rã, đông vui, tưng bừng thì tại thị trấn Talca, Chile, người dân lại có truyền thống ra nghĩa trang.

Theo quan niệm của người dân nơi đây, việc ra nghĩa trang vào thời khắc thiêng liêng này là để "sưởi ấm" cho những ngôi mộ lạnh lẽo, cùng bắt đầu năm mới với những người yêu thương dù họ đã sang thế giới khác.

Thông thường, cổng nghĩa trang được mở vào 23h ngày 31/12 hàng năm cho phép người dân mang nến thơm, đèn và những bản nhạc nhẹ, trang hoàng nghĩa trang. Người dân tới đây sẽ cùng nhau ngồi trò chuyện cũng như kể cho người đã khuất về cuộc sống trong một năm.

Đặt nhánh tầm gửi mong lấy chồng

Theo phong tục ở Ireland, vào dịp chuyển giao năm cũ sang năm mới, những cô gái muốn lấy chồng có thể đặt nhánh cây tầm gửi dưới gối trước khi đi ngủ. Họ tin rằng, nhánh cây sẽ mang lại may mắn và có thể sớm tìm được ý chung nhân như ý.

Đốt hình nộm xua tan kém may mắn

Người dân tại Ecuador đốt hình nộm để

Người dân tại Ecuador đốt hình nộm để mừng năm mới

Tại Ecuador và Colombia, vào thời khắc giao thừa, người dân hai nước lại mang hình nộm đi đốt. Họ quan niệm hình nộm này tượng trưng cho những điều không may trong năm mới và đốt đi để tiêu tan những đen đủi, chuẩn bị tâm thế đón mừng những khởi đầu mới và may mắn.

Ở Colombia, người ta còn đặt hẳn tên cho hình nộm là “Ngài năm cũ” (Mr Old Year) và cũng đốt đi với những ý nghĩa như trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.