Quản lý

Các phương án trục vớt máy bay SU-30MK2 và CASA 212

22/06/2016, 06:23
image

Cùng việc tìm kiếm cứu nạn, Bộ GTVT cũng chuẩn bị các phương án trục vớt máy bay SU-30MK2 và CASA 212.

image001-1466425528

Bộ GTVT chuẩn bị sẵn sàng các phương án trục vớt máy bay SU-30MK2 và CASA

Sẵn sàng các phương án trục vớt máy bay SU-30MK2 và CASA 212

Trao đổi với PV Giao thông cuối giờ chiều qua, 21/6, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết các cơ quan trực thuộc Bộ như Cục Hàng không VN, TCT Quản lý bay Việt Nam, Trung tâm phối hợp TKCN hàng hải VN… vẫn đang tiếp tục tìm kiếm cứu nạn theo sự chỉ đạo của Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn.

Xem video Phát hiện vật thể ở độ sâu 60 m tại vị trí máy bay CASA gặp nạn:

Hệ thống đài thông tin duyên hải vẫn đang tiếp tục phát quảng bá bằng các phương thức trên sóng vô tuyến mặt đất và vệ tinh phủ sóng các vùng TKCN máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 và máy bay tuần thám CASA 212 số hiệu 8983.

“Đặc biệt, Bộ GTVT cũng chuẩn bị sẵn sàng huy động các cơ quan, đơn vị chuẩn bị bố trí phương tiện, nhân lực tham gia TKCN và chuẩn bị trục vớt máy bay bị nạn trong trường hợp xác định được chính xác vị trí máy bay và hộp đen để báo cáo Ủy ban Quốc gia TKCN quyết định” – Thứ trưởng Nguyễn Nhật nói và cho biết thêm đã chỉ đạo Cục Hàng hải VN tổ chức mời TCT Bảo đảm ATHH Miền Bắc, Miền Nam và các công ty trục vớt hàng đầu Việt Nam để xây dựng phương án trục vớt máy bay Su-30MK2 và CASA 212.

Tìm kiếm máy bay CASA: Phát hiện vết dầu loang trên biển

Airbus đề nghị hỗ trợ kỹ thuật xác minh sự cố máy bay CASA 212

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, phía Tập đoàn Airbus cũng đã đề nghị hỗ trợ kỹ thuật trong việc xác minh nguyên nhân sự cố máy bay tuần thám CASA 212 số hiệu 8983.

Được biết, nếu được sự cho phép của Việt Nam, việc phân tích dữ liệu thu được từ hộp đen và thiết bị ghi âm buồng lái để dựng lại sự cố và giải mã sẽ được thực hiện tại các cơ sở của Airbus ở Madrid/Tây Ban Nha dưới sự giám sát của Việt Nam để làm rõ hệ thống của tàu bay và trạng thái tàu bay khi bị tác động cũng như xem xét lại quá trình bảo trì cho tàu bay;

Phía Airbus cũng khẳng định sẽ cung cấp báo cáo kết quả điều tra sự cố cho riêng Việt Nam.

Huy động tối đa nhân lực, vật lực cứu nạn máy bay

Viec tìm kiếm 2 máy bay

Bộ GTVT huy động tối đa nhân lực, vật lực phục vụ TKCN máy bay SU-30MK2 và CASA 212

Liên quan đến việc cứu nạn máy bay Su-30MK2CASA 212, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết ngay từ ngày 14/6, khi nhận được thông báo về việc máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 bị nạn, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng hải VN yêu cầu Công ty TNHH MTV Thông tin điện tử hàng hải VN tổ chức phát đi các thông báo thông tin cấp cứu – khẩn cấp và an toàn – an ninh về tìm kiếm cứu nạn máy bay Su-30MK2 bị nạn và chỉ đạo hệ thống thông tin duyên hải phát quảng bá bằng các phương thức trên sóng vô tuyến mặt đất và vệ tinh phủ sóng các vùng biển với tần suất cao nhất, yêu cầu các tàu thuyền hoạt động trong khu vực lân cận tăng cường quan sát và trợ giúp tìm kiếm máy bay Su-30MK2.

Cục Hàng không VN, TCT Quản lý bay VN tham gia phối hợp công tác TKCN và chuẩn bị sẵn sàng máy móc, phương tiện, nhân lực tham gia TKCN.

Những ngày tiếp theo, Bộ chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, TCT Quản lý bay Việt Nam cử một đoàn công tác  gồm 05 cán bộ, nhân viên của thuộc Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng không cùng với 02 bộ thiết bị STI-350-thiết bị dò tìm hộp đen thế hệ mới vào vùng biển Nghệ An tham gia tìm kiếm hộp đen máy bay mất tích.

Thiết bị dò tìm hộp đen thế hệ mới do Công ty RJE Internetional -Mỹ cung cấp, gồm ba bộ máy thu định hướng trên mặt nước và một bộ máy thu định hướng dành riêng cho thợ lặn. Thiết bị làm việc dựa trên những tín hiệu âm tần thu được từ hộp đen tàu bay phát ra với khoảng cách tối đa 750 m đối với máy thu định hướng trên mặt nước và một km đối với máy thu định hướng dành cho thợ lặn).

Đến ngày 16/6, đoàn công tác do Thứ trưởng Nguyễn Nhật làm trưởng đoàn vào tham gia công tác phối hợp TKCN tại Sở Chỉ huy TKCN tiền phương đặt tại thị xã Cửa Lò- Nghệ An, chỉ đạo Trung tâm phối hợp TKCN Hàng hải Việt Nam điều động Tàu tàu SAR 273, SAR 412 tham gia hoạt động TKCN phi công máy bay Su-30MK2 còn mất tích theo chỉ đạo của Ban Chỉ huy hiện trường.

Đối với việc cứu nạn máy bay CASA 212 số hiệu 8983, sau khi nhận được tin, Bộ GTVT đã chỉ đạo Trung tâm Phối hợp TKCN Hàng hải VN điều động tàu SAR 273, SAR 412, SAR 411 cũng như đề nghị phía Trung Quốc cử phương tiện, lực lượng tham gia hoạt động TKCN.

Đặc biệt, sáng ngày 19/6/2016 Bộ GTVT đã tham gia họp với Bộ Quốc phòng do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh chủ trì. Tại cuộc họp này Bộ Quốc phòng đã đề nghị Bộ GTVT chủ động lập kế hoạch TKCN, phối hợp với các lực lượng liên quan và sẵn sàng huy động tối đa mọi lực lượng hiện có để tham gia TKCN.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.