Xã hội

Các quán ăn, karaoke, spa ở Hậu Giang được hoạt động lại

14/01/2022, 20:36

Chủ tịch UBND Hậu Giang yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, hạn chế di chuyển khi không cần thiết trong dịp Tết Nguyên đán.

Ngày 14/1, ông Đồng Văn Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, trước trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

img

Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang yêu cầu người dân hạn chế di chuyển khi không cần thiết trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh này yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân hạn chế di chuyển khi không cần thiết trong dịp Tết Nguyên đán.

Trường hợp do nhu cầu phải đến/về địa phương từ vùng có dịch, phải thực hiện khai báo y tế trung thực, chính xác, thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú để được hướng dẫn kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Đối với các huyện, thị xã, thành phố, người đứng đầu chính quyền tỉnh Hậu Giang yêu cầu dừng tổ chức các lễ hội, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các sự kiện, liên hoan, dịp cuối năm có tập trung đông người trên địa bàn và theo phân cấp quản lý, trừ các lễ hội, hội nghị theo yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Còn các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, karaoke, internet, khu vui chơi, giải trí, trò chơi điện tử, các cơ sở làm tóc, spa, mát xa, làm đẹp… kể từ 15h ngày hôm nay được hoạt động phục vụ khách tại chỗ (trừ địa bàn có dịch cấp 4 phải dừng hoạt động) nhưng cam kết phục vụ số lượng khách không quá 50% công suất, giãn cách tối thiểu 2m giữa các bàn.

Đồng thời, chủ cơ sở phải có biện pháp kiểm soát thông tin khách hàng, tất cả khách hàng, nhân viên và người quản lý đều phải tiêm đủ liều vaccine hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng và thực hiện test nhanh kháng nguyên sàng lọc SARS-CoV-2 thường xuyên cho người lao động định kỳ ít nhất 2 tuần/lần.

Đối với Sở Y tế, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang giao tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng hướng dẫn, tư vấn việc điều trị F0 tại nhà đảm bảo theo quy định của Bộ Y tế, Tỉnh, nâng cao năng lực, chất lượng điều trị bệnh nhân tại trạm y tế lưu động, các cơ sở thu dung điều trị Covid-19.

Thực hiện đầy đủ việc phân loại nguy cơ người nhiễm SARS-CoV-2 và định hướng xử trí, cách ly, điều trị ngay từ các cơ sở y tế, tổ Covid-19 cộng đồng đến các cơ sở thu dung, điều trị, chuyển tuyến đúng đối tượng, phấn đấu tỷ lệ người khỏi bệnh cao và sớm nhất, giảm tỷ lệ tử vong đến mức thấp nhất có thể.

Sở Y tế cũng chỉ đạo các bệnh viện, cơ sở y tế ứng trực 24/24 giờ; có phương án bảo đảm đủ nhân lực, thuốc, vật tư, thiết bị nhất là máy thở, oxy y tế… để tổ chức điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19.

Hiện tại, tất cả 75 xã, phường, thị trấn ở Hậu Giang đều đang ở cấp độ dịch 3 - cam (nguy cơ cao).

Tình hình dịch bệnh tại tỉnh hiện ghi nhận số nhiễm cộng đồng vẫn đang ở mức cao so với thời gian trước đó, trung bình hơn 450 bệnh nhân mỗi ngày.

Tổng cộng gần 22.200 bệnh nhân Covid-19 được ghi nhận từ đầu dịch (khoảng đầu tháng 7/2021 đến nay), trong đó có hơn 18.350 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện, còn 3.680 bệnh nhân đang điều trị, trong đó hơn 2.100 F0 không triệu chứng điều trị tại nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.