Thời sự Quốc tế

Các quan chức Trung Quốc lên mạng chúc vợ chồng ông Trump sớm hồi phục

03/10/2020, 09:47

Các nhà ngoại giao Trung Quốc mong vợ chồng Tổng thống Mỹ hồi phục nhanh chóng.

img
Ông Thôi Thiên Khải.

Theo Thời báo Hoàn Cầu, Đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ Thôi Thiên Khải hôm thứ Sáu theo giờ địa phương đã gửi một dòng tweet chúc Tổng thống Donald Trump và phu nhân Melania bình phục nhanh chóng sau khi hai vợ chồng có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19.

“Tôi gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Tổng thống DonaldTrump và Phu nhân, mong rằng họ sẽ phục hồi nhanh chóng và hoàn toàn” – ông Thôi Thiên Khải viết trên Twitter.

img
Dòng trạng thái của Đại sứ Thôi Thiên Khải trên tài khoản mạng Twitter.

Sau khi có thông tin xác nhận rằng vợ chồng tổng thống bị nhiễm bệnh, bà Hoa Xuân Oánh, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cũng bày tỏ sự thông cảm trên Twitter.

“Thật buồn khi biết ngài Tổng thống và Phu nhân của nước Mỹ đã có kế quả dương tính (với Covid-19). Hy vọng cả hai đều sớm hồi phục và sẽ ổn định sức khỏe” – bà Hoa Xuân Oánh viết trên tài khoảng mạng xã hội Tweeter.

img
Bà Hoa Xuân Oánh - ảnh tư liệu.

Theo Hoàn Cầu thời báo, mặc dù quan hệ song phương Mỹ - Trung hiện đang gặp khó khăn nhưng những thông điệp này được gửi đến để bày tỏ những lời chúc tốt đẹp nhất từ ​​nhân dân Trung Quốc, nhiều cư dân mạng Trung Quốc cũng đã bày tỏ điều này trên mạng.

img
Chia sẻ của bà Hoa Xuân Oánh.

Một cư dân mạng Trung Quốc đăng trên Sina Weibo: “Sự lịch thiệp trong ngoại giao vẫn tồn tại bất chấp những thách thức mà hai nước chúng ta phải đối mặt trong nhiều chủ đề khác nhau.

“Tôi hy vọng ông ấy (Donald Trump) sẽ suy nghĩ về chiến lược của mình trong việc đối phó với virus Corona,” - một người khác viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.