Xã hội

Các quân nhân vật lộn tẩy độc giữa ngổn ngang phế thải vụ cháy Rạng Đông

14/09/2019, 17:57

Hình ảnh các quân nhân thuộc Binh chủng Hóa học và các đơn vị liên quan vật lộn tẩy độc giữa ngổn ngang phế thải sau vụ cháy Rạng Đông

img
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, trong ngày 14/9, công tác xử lý, tẩy độc trong và ngoài khu vực xảy ra vụ cháy tại Công ty cổ phần Bóng đèn, phích nước Rạng Đông (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn đang được khẩn trương thực hiện.
img
Nhiệm vụ này bắt đầu được triển khai từ sáng 12/9, với sự phối hợp giữa Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa chất độc phóng xạ, hạt nhân thuộc Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) cùng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội) và Công ty CP Môi trường đô thị và công nghiệp Urenco 10 (Công ty Urenco 10).
img
Theo phương án, trước khi thu gom rác thải, các chiến sĩ thuộc Binh chủng Hóa học sẽ phun ổn định toàn bộ bề mặt quanh công ty để khí độc không phát tán ra ngoài môi trường xung quanh.
img
Bộ Tư lệnh Thủ đô và Bộ Tư lệnh Hoá học sẽ giảm sát quá trình xử lý, vận chuyển chất thải để tránh gây ảnh hưởng cho người dân trên địa bàn. Sau khi dọn dẹp hiện trường, Binh chủng Hóa học sẽ tẩy độc tại chỗ.
img
Trong 2 ngày 12, 13/9, cơ quan chức năng đã thu gom được 12 tấn phế thải nhiễm thuỷ ngân. Do khối lượng bóng đèn, phế thải phải thu dọn rất lớn nên cần nhiều ngày để hoàn thành việc tiêu tẩy.
img
Các cán bộ, chiến sĩ làm công tác thu dọn hiện trường đều đeo găng tay, mặt nạ phòng độc chuyên dụng.
img
Phút nghỉ ngơi của chiến sĩ Binh chủng Hóa học sau những giờ thu gom phế thải tại kho chứa bóng đèn thành phẩm.
img
Như đã đưa tin, vụ cháy xảy ra tối 28/8 thiêu rụi xưởng sản xuất và kho chứa thành phẩm với hàng triệu bóng đèn của Công ty Rạng Đông. Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết lượng thủy ngân đã phát tán ra môi trường trong vụ cháy có thể lên đến 27,2 kg.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.