Du lịch

Các sân bay nguy hiểm nhất trên thế giới

23/01/2021, 19:00

Trở thành phi công không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt khi bạn phải cất cánh hoặc hạ cánh giữa những ngọn núi, bay giữa những thung lũng hẹp, vượt qua một con phố đông đúc cách mặt đất chỉ vài mét, hoặc nhìn thoáng qua một vách đá dựng đứng ở cuối đường băng.

Sân bay quốc tế St.Maarten, Princess Juliana, Caribe

img

Sân bay này mang đầy những điểm yếu như nhiều xe cộ lưu thông, hạ cánh gần bãi biển, gần các khách sạn và đường sá, cất cánh giữa núi. Tuy nhiên, nó cũng mang đặc điểm độc đáo, lạ và thú vị là khi hạ cánh, máy bay lướt qua đầu những người đang thư giãn trên bãi biển.

Đảo Saba, Sân bay Juancho E. Yrausquin, Caribe

img

Sân bay này có đường băng rất ngắn và dễ rơi tự do ở cuối đường băng. Điểm thú vị là nó được bao quanh bởi những vách đá.

Courchevel, Sân bay Courchevel, Pháp

img

Sân bay này rất cao do sân bay nằm trên dãy Alps của Pháp. Đường băng hẹp và rất dốc. Nhưng một cảnh trong bộ phim James Bond, "Tomorrow Never Dies" đã được quay ở đây nên nó rất thu hút du khách.

Sân bay Barra, Barra, Scotland

img

Sân bay này có đường băng trên cát với ánh sáng không rõ ràng. Điều thú vị là khi không có máy bay nào chuẩn bị cất cánh, đường băng biến thành bãi biển.

Lukla, Sân bay Lukla, Nepal

img

Ở gần núi cao nên khí hậu ở đây không ổn định, tầm nhìn kém, gió, nhiễu động và đường băng rất ngắn. Đây là một trong những sân bay nguy hiểm nhất, nhưng là một nơi không thể bỏ qua cho những ai muốn khám phá Kathmandu.

Sân bay Madeira, Madeira Funchal, Bồ Đào Nha

img

Sân bay này có một bên là núi và bên kia là đại dương. Thời tiết không ổn định, gió và nhiễu động nghiêm trọng. Độ dốc ở cuối đường băng cũng khiến nó thêm nguy hiểm. Năm 1977, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra khiến chính quyền địa phương phải mở rộng đường băng đến bãi biển.

Sân bay Gibraltar, North Front

img

Sân bay này có nhiều xe cộ lưu thông do gần khu dân cư. Đường băng cắt qua đường 4 làn xe nhưng vẫn rất ngắn. Điều cực kỳ nguy hiểm và đáng sợ là do thiếu chỗ, đây có lẽ là sân bay duy nhất trên thế giới có đường băng cắt ngang một con phố đông đúc.

Sân bay quốc tế Tegucigalpa, Toncontín, Honduras

img

Đường băng ngắn do vậy phải hạ cánh trong thời gian rất ngắn. Mặc dù là sân bay lớn nhất ở Honduras, nhưng chỉ những chiếc máy bay nhỏ mới có thể hạ cánh ở đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.