Thời sự

Các sĩ tử bước vào môn thi đầu tiên với tâm lý thoải mái

04/07/2014, 10:28

Sáng nay, (4/7) tại Hà Nội những cổng trường đại học đã chính thức mở ra để bước vào kỳ tuyển chọn các sỹ tử năm 2014.

Sáng nay, (4/7) tại Hà Nội những cổng trường đại học đã chính thức mở ra để bước vào kỳ tuyển chọn các sỹ tử năm 2014. Nhiều thí sinh cùng người nhà có mặt rất sớm tại các điểm thi. Dù là môn thi đầu tiên nhưng các thí sinh đều chuẩn bị tinh thần rất thoải mái để làm bài .

Bước vào môn thi đầu tiên với tâm lý hoàn toàn thoải mái, nhiều thí sinh tự tin sẽ hoàn thành tốt bài thi.
Bước vào môn thi đầu tiên với tâm lý hoàn toàn thoải mái, nhiều thí sinh tự tin sẽ hoàn thành tốt bài thi.

Tại điểm thi trường đại học Thương Mại, hầu hết các phụ huynh đều lo lắng tắc đường hay có sự cố sẩy ra ngoài ý muốn nên tranh thủ đưa con đi thi từ rất sớm. Ai cũng trong tâm trạng thoải mái, vui vẻ.

Chia sẻ với PV báo Giao thông, thí sinh Hoàng Mạnh Tiến dự thi khối A vào đại học Thương Mại cho biết: “Bước vào thi môn toán đầu tiên em tự nhủ rằng phải bình tĩnh, tự tin mới làm được bài. Hy vọng đề ra không khó, trước hết phải có niềm tin vào bản thân mới có kết quả tốt”.

Tượng tự tại điểm thi này, thí sinh Nguyễn Hoàng Mai quê (Lạng Sơn) tâm sự: “Lo lắng quá không tốt chị ạ, mình cần phải chấn an tinh thần để làm bài, lo quá có khi còn bị ngất, không vào được phòng thi còn sợ hơn. Đến sớm đọc lại các công thức, tranh thủ xem lại cách giải thôi chứ em cũng không hồi hộp lắm vì mình đã trải qua kỳ thi tốt nghiệp rồi, chỉ cần nắm vững kiến thức là làm được bài”.

Tinh thần thoải mái khiến các sỹ tử tự tin hơn khi bước vào phòng thi, kết quả có tốt hay không phụ thuộc vào khả năng của các thí sinh. “Mặc dù đây là lần đầu thi đại học, nhưng em cũng chuẩn bị tâm lý từ trước, các anh chị đi trước cũng truyền đạt nhiều thông tin bổ ích nên em cảm thấy rất thoải mái, chỉ muốn nhanh vào phòng thi để làm bài thôi”, thí sinh Trần Văn Tùng thi khối A trường Kinh Tế Quốc Dân bộc bạch.

Rất nhiều phụ huynh cũng có mặt tại các điểm thi để động viên các con làm bài tốt, trong tâm trạng vui vẻ bác Hòa bố thí sinh Nguyễn Văn Anh (Nghệ An) thi tại Trường Học Viện Báo Chí chia sẻ: “Hai bố con trọ hơi xa điểm thi nên tôi đưa cháu đến đây sớm cho chắc, thi cử là giờ giấc phải chính xác, đến sờm cho cháu có thời gian nghỉ ngơi, chuẩn bị tâm lý tốt để vào phòng thi”.

Cổng trường tuy đã đóng, nhưng rất đông các vị phụ huynh vẫn đứng chờ con trong tâm trạng lo lắng và sốt ruột.
Cổng trường tuy đã đóng, nhưng rất đông người thân của các sĩ tử vẫn đứng chờ trong tâm trạng lo lắng và sốt ruột.

Bên cạnh những thí sinh tự tin, còn rất nhiều những thí sinh hồi hộp, lo lắng, chia sẻ với phóng viên, thí sinh Nguyễn Thị Dung thi khối A trường đại học Công Nghiệp cho biết: “Em hồi hộp lắm, mặc dù bố, mẹ đã động viên phải bình tĩnh nhưng đây là lần đầu thi đại học và kỳ thi này quan trọng đối với em nên e rất lo lắng”.

Những lời an ủi, động viên của phụ huynh khiến các thí sinh ấm lòng: “Cố lên con nhé”, “Tự tin, bình tĩnh làm bài cho tốt, mẹ sẽ chờ con ngoài này”. Hay những lời chúc nhau thi tốt từ bạn bè, từ những người mới quen... Rồi những lời nhắc nhở của phụ huynh dặn dò con kỹ càng trước khi vào phòng thi tránh những rủi ro gặp phải.

Lực lượng CSGT được bố trí để điều tiết giao thông, tránh tình trạng ùn tắc, lộn xộn trong những ngày thi.
Lực lượng CSGT được bố trí để điều tiết giao thông, tránh tình trạng ùn tắc, lộn xộn trong những ngày thi căng thẳng.

Thời tiết sáng nay tại Hà Nội khá nắng nóng nhưng không làm ảnh hưởng đến tinh thần làm bài của các thí sinh. Tại điểm thi ĐH Sư Phạm, đến khoảng 6h30, gần như không còn thí sinh nào đến. Nhiều phụ huynh chọn cách chờ đợi ngoài cổng trường, một vài người khác thì vào các quán café gần đó để “đốt thời gian”. Lực lượng an ninh cũng được tăng cường, từ công an, bảo vệ cho đến các chiến sĩ cảnh sát giao thông, sinh viên tình nguyện vì vậy tình hình tại các điểm thi khá an toàn và trật tự.

Quỳnh An

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.