Đường thủy

Các tàu cao tốc đã được chạy từ miền Tây ra Côn Đảo

Sáng 19/2, Công ty CP Mai Linh Tây Đô đã cho vận hành tàu cao tốc Mai Linh Express tuyến Cần Thơ - Côn Đảo sau hơn 9 tháng nằm bờ...

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các tuyến tàu cao tốc từ miền Tây ra Côn Đảo đã phải tạm dừng từ tháng 5/2021.

Lãnh đạo Công ty CP Mai Linh Tây Đô cho biết, chuyến tàu xuất phát lúc 7h ngày 19/2, có 339 khách mua vé đi từ Cần Thơ ra Côn Đảo, đạt công suất 100%.

img

Bến tàu cao tốc ở Trần Đề.

Cũng trước đó, trong ngày 18/2, tàu cao tốc Superdong tuyến Trần Đề (Sóc Trăng) đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã hoạt động trở lại sau nhiều tháng tạm ngưng vì ảnh hưởng dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Kim Hồng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang, cho biết trong ngày đầu hoạt động trở lại, tàu Superdong đi Côn Đảo không còn ghế trống.

Tuy nhiên, sau khi tàu cao tốc Superdong rời bến, UBND huyện Trần Đề có văn bản gửi UBND tỉnh và Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng về việc chưa nhận được ý kiến của cơ quan chức năng cho phương tiện này hoạt động trở lại.

Theo lãnh đạo UBND huyện Trần Đề, khi đơn vị cử cán bộ trao đổi và huyện đề nghị doanh nghiệp có văn bản xin phép cơ quan chức năng mới được hoạt động.

“Công ty phản hồi là tàu chúng tôi cứ đến giờ là xuất bến, các cơ quan chức năng xử lý sau cũng được”, văn bản của UBND huyện Trần Đề nêu.

Ông Nguyễn Thu Thảo, Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Sóc Trăng, cho biết, đã nhận được văn bản của UBND huyện Trần Đề và đã phản hồi.

Trong văn bản do ông Thảo ký gửi Công ty CP Tàu cao tốc Superdong Kiên Giang ngày 18/2, Sở GTVT Sóc Trăng thống nhất kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 và đề nghị doanh nghiệp chủ động phối hợp chặt chẽ với địa phương 2 đầu tuyến để kịp thời phối hợp trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

“Theo quy định hiện nay, dịch Covid-19 cấp độ 3-4 thì doanh nghiệp phải xin chủ trương, còn cấp độ 1-2 hoạt động bình thường”, ông Thảo nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.