Hồ sơ tài liệu

Các tay súng ở Aleppo "phớt lờ" kêu gọi của quân đội Syria

15/11/2016, 21:05
image

Các tay súng ở Aleppo im lặng trước lời kêu gọi đầu hàng hoặc rời đi của quân đội chính phủ.

Quân đội Syria ở miền đông Aleppo hồi tháng 9 năm

Quân đội Syria ở phía đông Aleppo hồi tháng 9 năm nay (Ảnh: AFP)

Cùng ngày, trang Izvestia dẫn lời Phó Chủ tịch Uỷ ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang (Thượng viện) Nga Frants Klintsevych cho hay: Không quân, hải quân Nga và quân đội Syria có thể mở chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng Aleppo trong 24 giờ tới.

Theo đó, ông Klintsevych nhấn mạnh đã 3 tuần trôi qua kể từ khi ban bố các lệnh ngừng bắn nhân đạo, song không đem lại kết quả. Trong khi, Aleppo hiện đang rơi vào tình trạng khủng hoảng nhân đạo, thiếu nước và thức ăn, các tay súng khủng bố tiếp tục sát hại dân thường.

Xem thêm video bé gái Syria mặt đầy máu sau 1 trận không kích:

 Vị quan chức Nga khẳng định, Syria cần nhanh chóng tiến hành chiến dịch truy quét khủng bố để đảm bảo sự sống còn cho người dân thành phố này, đồng thời đề cập khả năng chiến dịch sẽ được bắt đầu trong 24 giờ tới (từ 15/11)

Trước đó, truyền thông Arab đưa tin quân đội Syria đã phát các tờ rơi tại tại một số quận phía Đông của thành phố Aleppo, kêu gọi các tay súng đang kiểm soát khu vực này phải đầu hàng hoặc rời đi trong 24 giờ theo hai hành lang riêng. Các tay súng được phép mang theo vũ khí phòng thân, nhưng hiện tại chưa có ai đáp lại lời kêu gọi này, theo báo giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.