Giáo dục

Các thí sinh cần lưu ý điều này, sau công bố điểm thi THPT quốc gia

14/07/2019, 06:34

Sau khi tra cứu điểm thi THPT Quốc gia, thí sinh sẽ có quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học.

img
Sáng sớm nay (14/7), Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

6h15 sáng nay (14/7), Bộ GD&ĐT đã công bố kết quả kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Sau khi nhận điểm thi, thí sinh sẽ có quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học.

Điều chỉnh nguyện vọng nháp

Sau 2 ngày công bố điểm thi, từ ngày 16/7/2019 đến ngày 18/7/2019, Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT sẽ mở để thí sinh và các điểm tiếp nhận hồ sơ thực hành thử nghiệm việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phiếu điều chỉnh.

Khi thời điểm điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển chính thức bắt đầu, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Kết quả thực hành điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh trên Cổng thông tin tuyển sinh sẽ bị xóa toàn bộ sau khi kết thúc đợt chạy thử.

2 phương thức điều chỉnh nguyện vọng chính thức

Thí sinh có hai phương thức điều chỉnh nguyện vọng: Trực tuyến hoặc bằng Phiếu đăng ký xét tuyển.

Với phương thức thay đổi nguyện vọng trực tuyến, thí sinh sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để thực hiện việc điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng cần lưu ý phương thức này chỉ chấp nhận khi số lượng nguyện vọng sau khi điều chỉnh không lớn hơn số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự thi. Đồng thời, thí sinh cần phải nộp lệ phí cho nguyện vọng tăng thêm.

Thời gian để điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến từ 22/7 đến 17h ngày 29/7.

Với phương thức thay đổi nguyện vọng bằng phiếu đăng ký xét tuyển, thí sinh được điều chỉnh tăng thêm số lượng nguyện vọng so với số lượng nguyện vọng đã đăng ký ban đầu trong Phiếu đăng ký dự tuyển và phải nộp bổ sung lệ phí cho số nguyện vọng tăng thêm theo quy định.

Thí sinh phải điền đầy đủ thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển và gửi trực tiếp về điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT.

Lưu ý thí sinh ghi đúng mã trường, mã ngành/nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được hệ thống phần mềm chấp nhận và bị loại.

Thời gian để thí sinh thay đổi nguyện vọng bằng phương thức đăng ký xét tuyển là từ ngày 22/7 đến 17h ngày 31/7.

Quy tắc 3 bước trong điều chỉnh nguyện vọng

Theo kinh nghiệm của các thầy cô giáo, trước khi điều chỉnh nguyện vọng, thí sinh cần chú ý đến tư vấn của các trường để điều chỉnh nguyện vọng của mình cho phù hợp. Đặc biệt tuân thủ theo quy tắc 3 bậc: nguyện vọng cao hơn so với điểm số của mình, nguyện vọng tương đương với điểm số và nguyện vọng thấp hơn điểm số để điều chỉnh nguyện vọng cho hợp lý, đảm bảo trúng tuyển vào trường mà mình mong muốn.

Thí sinh không nên chọn ngành theo trào lưu mà cố gắng đầu tư kiến thức cho ngành học phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện của bản thân. Đây chính là nền tảng để mỗi sinh viên trở nên “hot” trong chính lĩnh vực nghề nghiệp mà mình theo đuổi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.