An ninh hình sự

Các thiếu nữ được nhóm buôn người cho mua sắm, làm đẹp như thế nào?

23/06/2021, 20:32

Để khống chế các bé gái, nhóm buôn người đưa các em đi mua sắm, làm đẹp rồi ép viết giấy vay nợ, bắt vào làm nhân viên quán karaoke và massage.

img

Các thiếu nữ đã bị nhóm buôn người dụ dỗ qua mạng xã hội, cho mua sắm, làm đẹp (ảnh minh họa)

Chiều 23/6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng Đinh Văn Tiến (18 tuổi) và Trương Anh Tuấn (29 tuổi, cùng quê tỉnh Phú Thọ) để điều tra, làm rõ hành vi "Buôn bán người dưới 16 tuổi".

Khám xét nơi ở của các đối tượng lực lượng chức năng đã phát hiện 6 bé gái có độ tuổi từ 14 - 15 và hai người phụ nữ khác.

Tại cơ quan điều tra, Đinh Văn Tiến và Trương Anh Tuấn đã khai nhận mọi hành vi buôn bán người của mình. Theo đó, hằng ngày Đinh Văn Tiến lên mạng xã hội facebook tìm các thiếu nữ trong độ tuổi từ 14-16 để kết bạn, làm quen.

Lợi dụng tâm lý "nhẹ dạ, cả tin" muốn được tự lập sớm của các thiếu nữ, Tiến rủ các nạn nhân lên Phú Thọ làm quán cắt tóc, bán trà sữa với lời hứa công việc nhẹ nhàng, lương cao.

Sau khi các bé gái đồng ý đi theo Tiến, Tiến sẽ dẫn các em giao lại cho Tuấn. Mỗi trường hợp giao dịch thành công, Tiến sẽ được trả công từ 2-3 triệu đồng.

Nhận "hàng" từ Tiến, Tuấn bắt đầu cho các thiếu nữ đi spa làm đẹp, tân trang bằng những bộ quần áo mới đồng thời mua sắm điện thoại cho các bé gái. Từ đó, các nạn nhân ngày càng tin tưởng Tuấn.

Để chắc chắn khống chế được các nạn nhân, sau các buổi làm đẹp, mua sắm, Tuấn đã ép các thiếu nữ phải viết giấy vay nợ và từ đó, ép buộc các em phải ở lại làm nhân viên phục vụ quán karaoke và các quán massage trên địa bàn tỉnh Phú Thọ để trả nợ.

Trước đó, Công an huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định nhận trình báo của một hộ dân về việc con gái 14 tuổi mất tích, gia đình không liên lạc được và cũng không nghe ngóng được tung tích của cháu bé.

Quá trình điều tra, Công an huyện Hải Hậu phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện bé gái 14 tuổi nói trên mất tích có liên quan đến một đường dây buôn bán người dưới 16 tuổi. Cầm đầu đường dây này là Đinh Văn Tiến và Trương Anh Tuấn.

"Đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ xác định 6 bé gái này là nạn nhân của đường dây buôn bán người do Tiến và Tuấn cầm đầu. Về phần 2 người phụ nữ nói trên, cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục củng cố, thu thập thêm tài liệu để xác định vai trò của 2 người phụ nữ này trong vụ án", vị lãnh đạo phòng PC02 cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.