Thời sự Quốc tế

Các Tổng thống Nga, Thổ Nhĩ Kỳ trực tiếp kiểm tra chiến cơ Su-57

27/08/2019, 19:22

Các ông Putin và Erdogan trực tiếp kiểm tra chiến đấu cơ Su-57 mới tại MAKS 2019 - báo Sputnik đưa tin.

img
Quan chức hai nước Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đứng cạnh buồng lái của chiếc Su-57 (ảnh Sputnik)

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thị sát kiểm tra chiến đấu cơ Su-57 mới nhất của Nga, được giới thiệu tại Triển lãm Hàng không Quốc tế MAKS-2019.

Lãnh đạo cao nhất của hai quốc gia đã trèo thang lên buồng lái máy bay và kiểm tra chiếc chiến đấu cơ hiện đại bậc nhất do Nga nghiên cứu, chế tạo.

Ngoài hai tổng thống, Bộ trưởng Quốc phòng của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cũng gia nhập cuộc kiểm tra cùng với các vị lãnh đạo, sau đó họ tiếp tục trò chuyện thảo luận về chủ đề Su-57.

Ngoài Su-57, các Tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ còn trực tiếp kiểm tra chiến đấu cơ Su-35, máy bay trực thăng hạng trung Ka-62 và trực thăng hạng nặng Mi-38 trưng bầy tại Triển lãm.

Các ông Putin và Erdogan lên khoang xem xét các hiện vật đồ sộ này từ bên trong. Sau đó, các nhà lãnh đạo chuyển sang xem thủy phi cơ Be-200 và ông Putin đã đích thân kể cho người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ về những đặc điểm cơ bản của loại máy bay này.

Cuối cùng, các tổng thống lên xem máy bay dân dụng MS-21 của Nga. Cụ thể, hai ông đã kiểm tra buồng lái và bố trí nội thất trên chiếc máy bay chở khách mới nhất của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.