Vận tải

Các trạm BOT dừng thu phí do Covid-19, những vé đã bán giờ tính sao?

16/09/2021, 11:09

Các trạm thu phí BOT ở TP.HCM đã dừng hoạt động gần 2 tháng, nhiều chủ xe thắc mắc đã mua vé tháng, vé quý giờ tính sao?

UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các sở ngành liên quan xem xét tham mưu về hướng giải quyết với các trường hợp chủ doanh nghiệp vận tải đã mua vé tháng, vé quý tại các trạm thu phí BOT trên địa bàn.

Trước đó vào ngày 20/7/2021, UBND TP.HCM có văn bản yêu cầu các trạm thu phí BOT trên địa bàn tạm dừng thu phí và miễn phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

img

Các nhà đầu tư có những cách đề xuất điều chỉnh các vé tháng, vé quý đã bán theo những cách khác nhau.

Mới đây, các nhà đầu tư đã có văn bản đề xuất hướng xử lý đối với các vé tháng, vé quý đã bán cho khách hàng, nhưng có nhiều đề xuất khác nhau.

Cụ thể, trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh đề xuất với những vé tháng, vé quý đã bán trước ngày 20/7 và đang có hiệu lực đề xuất sẽ được gia hạn thời gian sử dụng tương đương với số ngày còn hiệu lực của vé khi trạm hoạt động trở lại.

Trong khi trạm thu phí cầu Phú Mỹ đề xuất điều chỉnh lùi thời gian tương ứng với thời gian tạm ngưng thu phí cho các vé tháng và vé quý còn hiệu lực. Trạm sẽ tự động cập nhật điều chỉnh thời gian sử dụng đối với toàn bộ các vé tháng, vé quý này trên hệ thống cơ sở dữ liệu để quản lý và kiểm tra, giám sát.

Trạm thu phí An Sương - An Lạc đề xuất việc gia hạn thời gian sử dụng vé tháng, vé quý áp dụng đối với trường hợp khách hàng đã mua vé tháng từ thời điểm ngày 20/7 còn giá trị sử dụng. Số ngày gia hạn tối đa bằng số ngày được sử dụng ghi trên vé tháng sau khi trừ đi số ngày đã sử dụng.

Trong khi đó Trạm thu phí xa lộ Hà Nội đề xuất thời gian sử dụng còn lại của các vé tháng, vé quý còn hiệu lực sẽ được điều chỉnh bắt đầu từ ngày trạm thu hoạt động trở lại.

Trước những đề xuất khác nhau trên, UBND TP.HCM giao Cục Thuế thành phố chủ trì, phối hợp với Sở GTVT, Sở Tài chính làm việc với các nhà đầu tư để tham mưu UBND thành phố phương án giải quyết đối với số vé tháng, vé quý chưa sử dụng trong thời gian tạm dừng thu phí từ 20/7.

Giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với các nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án để lập biên bản ghi nhận sự việc thu phí ngay sau khi nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án tổ chức thu phí trở lại khi thành phố dỡ bỏ giãn cách xã hội, cho phép thu phí trở lại.

Sở KH&ĐT, GTVT, Tài Chính, Tư pháp và các đơn vị liên quan tham mưu đề xuất UBND thành phố các thủ tục có liên quan về điều chỉnh hợp đồng BOT, phụ lục hợp đồng và các văn bản có liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.