Xã hội

Các trường thuộc Bộ GTVT công bố chỉ tiêu kỳ thi tuyển sinh 2014

27/02/2014, 19:58

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc Bộ GTVT vừa công bố kế hoạch kỳ thi tuyển sinh và chỉ tiêu cho từng ngành nghề năm 2014.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp thuộc Bộ GTVT vừa công bố kế hoạch kỳ thi tuyển sinh và chỉ tiêu cho từng ngành nghề năm 2014. Theo đó, các trường vẫn giữ nguyên hình thức “3 chung” của Bộ GD&ĐT. Tuy nhiên tại một số trường có thêm bớt một số ngành nghề.

Ông Nguyễn Mạnh Tuân, Phó Trưởng phòng Đào tạo Học viện hàng không Việt Nam cho biết. Chỉ tiêu dự kiến trong kì tuyển sinh đại học 2014 là 720 chỉ tiêu, tương đương với chỉ tiêu tuyển sinh năm ngoái. Trong đó, bậc ĐH tuyển 600 và bậc CĐ tuyển 120 chỉ tiêu. Tuy nhiên năm nay trường bị cắt giảm một ngành là Kiểm soát không lưu do không đủ cán bộ giảng dạy. Với bậc CĐ, Trường không tổ chức thi tuyển mà lấy kết quả thi năm 2014 của những thí sinh đã dự thi khối A, A1, D1 vào các trường đại học trong cả nước theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT để xét tuyển, trên cơ sở hồ sơ đăng kí xét tuyển của thí sinh.                                         

Sinh viên trường ĐHGTVT TPHCM đang tận tình hướng dẫn các thí sinh
Các bạn sinh viên đang tận tình hướng dẫn các thí sinh dự thi Đại học

Tại trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Khắc Khiêm, Trưởng phòng Đào tạo cho biết: Đến nay, kế hoạch kỳ thi tuyển sinh bậc đại học, cao đẳng năm 2014 của nhà trường đã hoàn tất. Trường tuyển 3.700 chỉ tiêu, trong đó, 3.100 chỉ tiêu tuyển sinh bậc đại học, 600 chỉ tiêu bậc cao đẳng. Chỉ tiêu từng chuyên ngành giao động từ 60 đến 200 chỉ tiêu. Năm nay, chỉ tiêu tuyển sinh nhóm ngành kinh tế bị cắt giảm, trong khi chỉ tiêu nhóm ngành kỹ thuật lại tăng lên. Cụ thể, bậc ĐH có thêm 5 ngành mới: Ngôn ngữ Anh, Kỹ thuật nhiệt lạnh, Kỹ thuật ô tô, Luật và bảo hiểm hàng hải, Tự động hóa hệ thống điện và bậc CĐ tuyển thêm ngành công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, kỹ thuật xây dựng. Ở bậc CĐ, trường ngừng tuyển sinh ngành công nghệ thông tin. Năm 2014, Trường đại học Hàng hải Việt Nam tiếp tục thực hiện tuyển sinh theo hình thức thi 3 chung của Bộ GD&ĐT.           

Sinh viên trường GTVT TPHCM tư vấn cho các thí sinh đăng ký dự thi vào trường
Sinh viên trường GTVT TPHCM tư vấn cho các thí sinh đăng ký dự thi vào trường

Với trường ĐH GTVT TPHCM, chỉ tiêu tuyển sinh năm 2014 của bậc ĐH là 2650, ĐH liên thông 300 chỉ tiêu,  bậc CĐ là 400 chỉ tiêu. Các ngành đào tào vẫn giữ nguyên như mọi năm.

Theo ông Trần Thanh Thưởng, Trưởng phòng Đào tạo trường CĐ GTVT III, trường đã hoàn tất kế hoạch tuyển sinh. Năm nay chỉ tiêu ngành CĐ là 1500, bậc Trung cấp chuyên nghiệp tuyển 500, bậc cao đẳng nghề, trung cấp nghề tuyển 235 chỉ tiêu. Năm 2014, Bộ GTVT có thêm 2 ngành mới đào tạo đó là: Chuyên ngành cơ điện tử ô tô, Xây dựng cầu đường sắt và thai thác đường sắt.

Còn tại trường CĐ nghề Hàng Hải TPHCM, bà Trần Thu Hường Phó Trưởng Phòng Đào cho biết: chỉ tiêu tuyển sinh bậc cao đẳng là 460, trung cấp nghề là 185 và sơ cấp nghề là 390. Năm nay trường tuyển thêm 3 ngành mới, mỗi ngành tuyển 150 chỉ tiêu gồm: Tiếp viên hàng hải, Lễ tân hàng hải, Tiếp viên nhà hàng khách sạn.

Như vậy, đến nay các trường ĐH, CĐ, TCCN thuộc Bộ GTVT đã hoàn tất kế hoạch tuyển sinh. Theo đó, các trường đại học công lập không có trường nào tự chủ tuyển sinh mà vẫn thi theo hình thức “3 chung” của Bộ GD&ĐT.

Đỗ Loan

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.