Quân sự

Các tướng lĩnh Mỹ gửi thư ngỏ chất vấn về tình trạng sức khỏe của ông Biden

13/05/2021, 16:05

Tướng lĩnh và Đô đốc quân đội Mỹ về hưu đã viết thư ngỏ chất vấn tình trạng sức khỏe của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

img

Tổng thống Mỹ Joe Biden - ảnh Business Insider.

Báo Hành động và Lời nói của Nga trích dẫn các báo cáo từ Mỹ nói rằng, trong thư ngỏ, các cựu sỹ quan Mỹ về hưu viết rằng tình trạng tinh thần và thể chất của nguyên thủ quốc gia không đáp ứng được yêu cầu của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang của đất nước.

Họ yêu cầu ông Joe Biden phải có khả năng đưa ra quyết định nhanh chóng và đúng đắn về an ninh của Hoa Kỳ và cuộc sống của công dân.

Các cựu tướng lĩnh này cũng cáo buộc rằng chính quyền Hoa Kỳ đã phát động một "cuộc tấn công toàn diện" vào hiến pháp của nước này.

Họ nói rằng hơn 50 sắc lệnh đã được ký kết trong thời gian ngắn, hầu hết trong số đó đã đảo ngược các chính sách hiệu quả của chính quyền Donald Trump.

Trước đó, trang Business Insider đã đưa tin rằng, hơn 120 nhà lãnh đạo quân đội Mỹ đã nghỉ hưu đã cùng nhau ký một bức thư ngỏ để đưa ra một thuyết âm mưu (mà báo Business Inside nói là sai lầm) rằng “cuộc bầu cử năm 2020 đã được gian lận và đặt câu hỏi về năng lực phục vụ tinh thần của Tổng thống Joe Biden”.

"Nếu không có các cuộc bầu cử công bằng và trung thực phản ánh chính xác ý chí của nhân dân thì nước Cộng hòa Lập hiến của chúng ta sẽ biến mất", bức thư được công bố hôm thứ Ba (11/5) của nhóm các cựu sỹ quan "Flag Officers 4 America" và được 124 cựu Đô đốc và tướng lĩnh ký tên.

"FBI và Tòa án Tối cao phải hành động nhanh chóng khi các bất thường về bầu cử xuất hiện và không bỏ qua chúng như đã được thực hiện vào năm 2020." – thư ngỏ gửi Tổng thống Biden của nhóm "Flag Officers 4 America”, viết.

Trên trang web của mình, nhóm “Flag Officers 4 America” cho biết đây là tập hợp ý kiến của "các nhà lãnh đạo quân đội đã nghỉ hưu, những người đã cam kết ủng hộ và bảo vệ Hiến pháp của Hoa Kỳ trước mọi kẻ thù, nước ngoài và trong nước.".

Nhà Trắng hiện chưa có phản ánh chính thức nào về bức thư ngỏ của các tướng lĩnh và Đô đốc đã về hưu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.