Đường bộ

Các tuyến đường "cửa ngõ" Thủ đô có ùn tắc trong ngày 29 Tết?

10/02/2021, 16:05

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, hầu hết các tuyến đường "cửa ngõ" Thủ đô giao thông tăng trong ngày đầu nghỉ Tết Nguyên đán...

img

Các tuyến đường "cửa ngõ" Thủ đô và hầu hết các tuyến đường huyết mạch cả nước giao thông tăng trong ngày 29 Tết nhưng không xảy ra ùn tắc

Phương tiện tăng nhưng không xảy ra ùn tắc

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong ngày 10/2 (29 Tết), từ 14h đến 21h30 tuyến Pháp Vân - Cầu Giẽ (hướng Ninh Bình - Hà Nội, đoạn từ nút giao Liêm Tuyền đến Pháp Vân) và cao tốc Hà Nội - Lào Cai lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng. Tuy nhiên, không xảy ra ùn tắc, các phương tiện di chuyển bình thường.

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông, tính từ 14h00 ngày 9/02/2021 đến 10h00 sáng nay (10/2), ngày nghỉ đầu tiên dịp tết Nguyên đán 2021, toàn quốc xảy ra 29 vụ TNGT, làm chết 17 người, bị thương 14 người.

So với cùng kỳ Tết Nguyên đán 2020, số vụ TNGT giảm 2 vụ, giảm 6 người chết và giảm 1 người bị thương. Tất cả đều là tai nạn đường bộ; đường sắt và đường thuỷ không xảy ra TNGT.

"Đường vành đai 3 trên cao và QL1 mật độ phương tiện di chuyển chậm nhưng cũng không xảy ra ùn tắc giao thông. Khu vực nội thành, các bến xe, khu vực sân bay Nội Bài các phương tiện di chuyển bình thường", Ủy ban ATGT Quốc gia thông tin.

Cũng theo Ủy ban ATGT Quốc gia, trên các tuyến cao tốc Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Lạng Sơn, Hà Nội- Thái Nguyên, Hà Nội - Lào Cai, QL5, QL32 lưu lượng phương tiện tham gia giao thông không quá đông, tình hình giao thông ổn định.

Tại bến xe Miền Đông, bến xe Miền Tây, ga tàu, các cửa ngõ ra vào nội đô TP Hồ Chí Minh, sân bay Tân Sơn Nhất người và phương tiện tham gia giao thông có tăng nhưng không xảy ra các vụ ùn tắc kéo dài.

Xử lý hơn 3.200 trường hợp vi phạm đường bộ

Liên quan đến công tác tuần tra, kiểm soát bảo đảm trật tự ATGT, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, CSGT công an 63/63 địa phương đã kiểm tra, xử lý hơn 3.200 trường hợp vi phạm đường bộ; phạt tiền 4,8 tỷ đồng, tạm giữ 27 xe ô tô, 643 xe mô tô và tước hơn 430 GPLX các loại. Trong đó, vi phạm nồng độ cồn xử lý 230 trường hợp.

Các đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc C08 đã kiểm tra, xử lý 31 trường hợp vi phạm; phạt tiền 51 triệu đồng và tước 2 GPLX.

Với lĩnh vực đường thủy, lực lượng chức năng đã kiểm tra, xử lý hơn 200 trường hợp vi phạm, phạt tiền hơn 200 triệu đồng. Đường sắt, lực lượng chức năng kiểm tra tình hình công tác bảo đảm trật tự ATGT tại 7 chuyến tàu khách, kiểm tra quy trình tác nghiệp.

“Trong ngày đầu tiên nghỉ lễ dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia đã nhận được 3 cuộc gọi và tin nhắn của người dân phản ánh về tăng giá vé, trả lại vé... Các cuộc gọi đã được chuyển tới các cơ quan chức năng để xác minh và xử lý kịp thời”, Ủy ban ATGT Quốc gia cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.