Thời sự Quốc tế

Các vụ đâm kim tiêm bí ẩn gia tăng tại Pháp

Số vụ đâm kim tiêm tại Pháp đang có dấu hiệu gia tăng và chưa rõ lý do dẫn tới hiện tượng này.

Ngày 11/6, Đài truyền hình BFMTV của Pháp đưa tin chỉ riêng tại các hộp đêm đã ghi nhận 319 vụ đâm kim tiêm. Trong khi đó, cảnh sát đã nhận được khiếu nại của 275 nạn nhân.

Theo ghi nhận từ những chia sẻ qua mạng xã hội liên quan tới hiện tượng này, cả phụ nữ và nam giới đều có nguy cơ là nạn nhân của và rất nhiều người bị đâm kim tiêm ở khắp nơi trên cơ thể.

Dược sĩ Leila Chaouachi tại Trung tâm Addictovigilance tại Paris cho biết các nạn nhân tại hộp đêm và quán bar của Pháp đã kêu gọi chia sẻ câu chuyện sử dụng hashtag "Call on your bar" (Gọi cho quán bar của bạn).

img

Ảnh minh hoạ. Các vụ đâm kim tiêm bí ẩn thường xảy ra tại nơi đông người nên khó phát hiện thủ phạm.

Theo bà Chaouachi, hiện tượng đâm kim tiêm bắt đầu bùng lên tại Anh vào tháng 9/2021 sau đó xuất hiện tại Pháp.

Dược sĩ Leila Chaouachi cho biết, giới chức Pháp vẫn chưa có kết luận rõ ràng về hiện tượng này, chưa biết loại kim tiêm nào được dùng và liệu kim tiêm có được bơm chất nào trước đó và chất nào đã được sử dụng.

Cảnh sát Pháp cũng chưa tìm hiểu được rõ động cơ của các vụ việc này vì phần lớn các nạn nhân đều không bị tấn công sau khi bị đâm kim.

Giới chức Pháp cũng khó xác định được thủ phạm do các vụ nảy thường xảy ra trong môi trường đông người.

Theo truyền thông Pháp, có một số người đã bị bắt giữ do mang kim tiêm, song phần lớn họ đều lấy lý do là dùng kim tiêm cho mục đích cá nhân.

Luật sư Marine Durillon cho rằng, tại Pháp, kim tiêm có thể bị xem là vũ khí và hành động đâm kim tiêm vào người khác có thể bị coi là hành vi có chủ đích.

Do vậy, thủ phạm có thể đối mặt với mức án thấp nhất là 3 năm tù và bị phạt 45.000 euro (48.000 USD) nếu kim tiêm không chứa chất độc hại. Trong trường hợp bơm kim tiêm có chất độc hại, mức án này sẽ nâng lên 5-7 năm tù và 75.000 euro (78.900 USD).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.