Đi ++

Cách chọn đào, mai đẹp chơi Tết

14/01/2017, 07:51
image

Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn có thể chọn được những cây đào, mai ưng ý để chơi Tết.

Untitled-2

Cách chọn đào, mai chơi Tết


Cách chọn đào, mai chơi Tết:

Theo quan niệm của cha ông ngày xưa, hương vị Tết nếu thiếu đi cành đào, cây quất thì không còn được gọi là Tết. Những cành đào đỏ thắm là dấu hiệu của một mùa xuân mới, biểu tượng cho sự sinh sôi, mang lại may mắn cho gia đình. Ngoài ra, đào còn có khả năng trị bách quỷ nên các gia đình thường bày hoa đào trước cửa nhà.

Tuy nhiên, để lựa chọn được một cành đào đẹp, ưng ý và hợp phong thủy lại khiến bạn hết sức đắn đo. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn chọn được những cành đào ưng ý nhất.

Cách lựa chọn đào cành

chọn mua cành đào tết 1(1)

 

Đối với loại đào cành, nên chọn những cành to hoặc nhỏ tùy vào không gian của nhà bạn, tuy nhiên điểm quan trọng nhất bạn cần chú ý tới tán đào phải tròn và các nhánh phân bố đều.

Thời điểm thích hợp để bạn mua đào là khoảng từ 3 đến 5 ngày trước Tết. Khi mua lưu ý nên chọn những loại cảnh có dăm nhỏ (loại này thường có nhiều nụ, khi hoa nở cánh hoa dày rất đẹp).

Khi cho hoa vào bình, bạn cần chú ý là nên đốt gốc trước khi cắm vào bình và sau đó cho thêm nước sạch vào. Để cho hoa có thể sinh trưởng và luôn tươi thì bạn cần cho thêm một số viên thuốc vitamin B1 hoặc một chút ít kali vào.

Cách chọn đào cây

dao-tet-2

 

Hoa của đào cây thường nở rất chậm do đó bạn nên chọn những loại cây nở nhiều hoa vào lúc cận Tết vì khi đó vào những ngày Tết chính, hoa bung nở sẽ rất đẹp. Để đào được bền, tươi lâu, với đào được trồng trong chậu, bạn nên tưới thường xuyên, giữ cây sạch, mát.

Một lưu ý bạn cần chú ý là không cho quá nhiều nước vào gốc cây đào vì đào là loại ưa ít nước, độ ẩm vừa phải, nếu không nó sẽ chết vì thối rễ.

Cách chọn mai chơi Tết

maivang

 

Đó là một số những mẹo nhỏ giúp bạn chọ được những cành đào ưng ý nhất cho dịp Tết Nguyên đán gần kề. Còn đối với cây mai thì sao? Dưới đây sẽ là một số mẹo nhỏ tư vấn cho bạn nhằm tìm được cho mình những càng mai ưng ý nhất.

Việc đầu tiên để chọn được những cây mai ưng ý nhất đó là chọn những cây có vỏ đen tự nhiên, không đốm vảy nấm mốc, cánh nhánh hoa phải đồng đều, ngoài ra dáng của mai cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc chọn mai.

Để có thể biết được những cây mai mạnh khỏe và không bị thối rễ hay gần chết, bạn chỉ cần cầm vào gốc cây sau đó lắc nhẹ. Nếu như cây nào lá rụng nhiều và gốc cây lung lay chứng tỏ cây đào đó có vấn đề.

mai20phong20the1bba7yjpg-bb-baaacyZMRS

 

Chọn cây mai có hoa nở khoảng 30% vào ngày 29 âm lịch để có thể tiếp tục chơi đến rằm tháng Giêng. Đặc biệt lưu ý là không nên chọn cây có nhiều nụ, nên chọn những cây hoa, nụ và lá vừa phải và đủ phân bố đẹp trên cành. Khi chọn nên chọn các cây có nụ hoa phải đủ "bụ bẫm" để nở kịp ba ngày Tết.

Sau khi lựa chọn cây mai xong, trước khi đem cắm vào bình bạn nên bọc giấy kín toàn bộ, tiếp đến đem ngâm trong bể nước từ 3 đến 4 giờ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.