Xã hội

Cách chức Chủ tịch xã Phúc Thành vì giao đất sai thẩm quyền

09/02/2018, 21:33

Bí thư đảng ủy, kiêm chủ tịch xã Phúc Thành vừa bị cách chức vì giao đất sai thẩm quyền.

anh-1_22

Một trong số các thửa đất UBND xã Phúc Thành đã cắt, giao sai thẩm quyền.

UBND huyện Yên Thành, Nghệ An vừa ban hành quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng, cách chức Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Phúc Thành đối với ông Đinh Văn Dương. Ông Nguyễn Văn Quyết - Phó Chủ tịch UBND xã, nguyên công chức Tài chính - Kế toán xã Phúc Thành cũng bị kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng và cách chức.

Ông Nguyễn Thanh Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện Yên Thành, Nghệ An xác nhận thông tin này và cho biết, hiện tại huyện cũng đang chờ kết luận từ phía cơ quan CSĐT công an huyện Yên Thành để xem xét, xử lý thêm một số cán bộ khác có liên quan trong vụ việc.

Trước đó, sau khi tiến hành thanh tra công tác giao và quản lý đất ở xã Phúc Thành, đoàn thanh tra của UBND huyện Yên Thành đã chỉ ra hàng loạt các sai phạm xảy ra tại địa phương này trong giai đoạn 2012 – 2016. Đơn cử như: là việc giao đất ở không đúng thẩm quyền cho 282 cá nhân, hộ gia đình mà không trình UBND huyện phê duyệt.

UBND xã cho chủ trương và giao đất để xóm thu tiền không nộp vào ngân sách xã của 87 trường hợp, diện tích hơn 25.000 m2, với số tiền trên 7,1 tỷ đồng. Ngoài ra, UBND xã Phúc Thành lập hồ sơ bồi thường giải phóng mặt bằng đất đổi đất có bù trừ giá trị quyền sử dụng đất khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép đối với 6 trường hợp, diện tích hơn 2.000 m2.

Không chỉ giao đất trái thẩm quyền, xã Phúc Thành đã lập hồ sơ và tự ý giao đất cho nhiều hộ gia đình để thực hiện các dự án không phù hợp quy hoạch nông thôn mới đã được UBND huyện Yên Thành phê duyệt.

Trước những sai phạm nghiêm trọng ở xã Phúc Thành, Đoàn thanh tra đã kiến nghị biện pháp xử lý kỷ luật kiểm điểm trách nhiệm tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã Phúc Thành nhiệm kỳ 2010 - 2015 và 2015 - 2020; tập thể UBND xã Phúc Thành nhiệm kỳ 2011 - 2016 và 2016 - 2021; đồng thời, kiểm điểm trách nhiệm liên quan đối với tập thể các phòng liên quan, cấp huyện. Cùng đó, đoàn thanh tra đề nghị kiểm điểm trách nhiệm đối với 9 cá nhân thuộc Đảng ủy, UBND xã Phúc Thành và các ông, bà là bí thư, xóm trưởng 20 xóm của xã Phúc Thành giai đoạn 2012 - 2016.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.