Xã hội

Cách chức Đảng uỷ viên Phó chủ tịch phường làm sinh nhật trong khu cách ly

23/11/2020, 11:57

Ngành chức năng quyết định cách chức Đảng uỷ viên đối với Phó Chủ tịch UBND phường 5 (thành phố Đông Hà, Quảng Trị).

img
Phó chủ tịch phường tổ chức sinh nhật cùng vợ con trong khu cách ly Covid-19

Ngày 23/11, Thành uỷ Đông Hà (Quảng Trị) cho biết, đã có quyết định cách chức Đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương, Phó Chủ tịch UBND phường 5 với lý do, ông này cùng vợ là bệnh nhân số 904 nhiễm Covid-19 tổ chức sinh nhật trong khu cách ly. Ngoài ra, ông Cương bị cách chức vì còn có thêm lý do “cá nhân”.

Sau khi xử lý về mặt Đảng, Thành ủy Đông Hà đã gửi văn bản đến UBND thành phố Đông Hà. UBND thành phố Đông Hà đã nhận được quyết định và đang giao cho phòng Nội vụ tham mưu để xử lý về mặt Nhà nước đối với ông Cương.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào tối 6/8, gia đình ông Cương được đưa vào cách ly tại Trung tâm Y tế Tp. Đông Hà sau khi được xác định là F1 của BN750 nhiễm Covid-19. Tối 15/8, có người gửi bánh sinh nhật vào khu cách ly cho ông Cương nên ông này đã gọi vợ là BN904 sang phòng dự sinh nhật và chụp hình làm kỷ niệm. Khi qua phòng ông Cương, BN904 chủ động ngồi tránh xa, đeo khẩu trang và chỉ khi chụp hình thì mới tới gần với gia đình rồi lấy ít trái cây về phòng ăn một mình.

Những bức ảnh này sau đó xuất hiện trên mạng xã hội. Phát hiện sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã vào gặp ông C. và yêu cầu thực hiện các biện pháp giãn cách đúng quy định và gỡ bài trên facebook. Đến tối 16/8, ông C. tiếp tục mang đồ ăn sang cho BN904 thì bị nhân viên y tế phát hiện, nhắc nhở.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.