Xã hội

Cách chức Giám đốc bệnh viện bổ nhiệm thần tốc con trai bị bệnh

26/02/2018, 11:44

Bổ nhiệm "thần tốc" con trai, ông Phạm Văn Nông bị cách chức Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình (Đồng Tháp).

bo-nhiem-than-toc-con-trai-giam-doc-benh-vien-bi-c

Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp 

Ngày 26/2, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp vừa ra Quyết định cách chức Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình đối với ông Phạm Văn Nông. Đồng thời, điều chuyển ông Nông về làm nhân viên tại Trung tâm giám định y khoa tỉnh Đồng Tháp.

Trước đó, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp cũng đã ra Quyết định kỷ luật ông Nông với hình thức cảnh cáo do vi phạm chế độ trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong quản lý và thực hiện công tác tuyển dụng, bổ nhiệm viên chức chưa đúng quy định pháp luật. Tiếp đó, Huyện ủy Thanh Bình cũng đã ban hành Quyết định cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Nông.

Ông Nông bị xử lý kỷ luật vì đã bổ nhiệm “thần tốc” con trai là Phạm Trung Hiếu (SN 1987) làm Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình. Con trai ông này có tiền sử mắc bệnh động kinh.

Theo đó, ngày 30/10/2012, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp ký quyết định công nhận kết quả tuyển dụng viên chức đối với ông Phạm Trung Hiếu về làm việc tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh - xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Bình. Chỉ 6 tháng sau, tháng 4/2013, ông Nông ký quyết định bổ nhiệm con trai giữ chức Phó Trưởng khoa này. 

Kết quả kiểm tra, xác minh của ngành chức năng cho thấy, việc bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu là chưa đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, ông Hiếu được bổ nhiệm khi đang trong thời gian tập sự và không có giấy chứng nhận kiểm tra sức khỏe của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Qua xác minh, cơ quan chức năng còn xác định việc bà Ngô Thị Kim Ngân (con dâu ông Nông) được phân công làm việc tại Phòng Tài chính - Kế toán của Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Bình, với nhiệm vụ tổng hợp quyết toán bảo hiểm y tế cũng không phù hợp quy định pháp luật.

Sau khi các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và có kết luận, UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo hủy quyết định bổ nhiệm ông Phạm Trung Hiếu giữ Phó Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh - Xét nghiệm; đồng thời chuyển vị trí công tác khác đối với bà Ngô Thị Kim Ngân để đảm bảo phù hợp chuyên môn, nghiệp vụ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.