Xã hội

Cách chức Giám đốc, buộc thôi việc 2 Phó giám đốc Sở Tư pháp Vĩnh Phúc

20/07/2022, 15:54

Vi phạm trong công tác chuyên môn, thu chi tài chính, Giám đốc và 3 PGĐ Sở Tư pháp Vĩnh Phúc cùng bị cách chức, buộc thôi việc và kỷ luật.

Chiều nay, nguồn tin của PV Báo Giao thông cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa ban hành quyết định kỷ luật đối với lãnh đạo Sở Tư pháp vì những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Sở Tư pháp nhiệm kỳ 2015-2020 và nhiệm kỳ 2020-2025 đối với ông Nguyễn Văn Bắc, Giám đốc Sở Tư pháp.

img

Trụ sở Sở Tư pháp tỉnh Vĩnh Phúc. Ảnh VNN.

Ông Nguyễn Văn Bắc đã vi phạm, buông lỏng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra giám sát để xảy ra khuyết điểm, vi phạm công tác chuyên môn nghiệp vụ và vi phạm nghiêm trọng công tác quản lý tài chính ngân sách.

Trước đó, ngày 8/6, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định cách chức Giám đốc Sở Tư pháp với ông Nguyễn Văn Bắc.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng với 2 Phó Giám đốc Sở Tư pháp là ông Nguyễn Tuấn Anh và bà Kim Thị Ánh. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định buộc thôi việc đối với ông Tuấn Anh và bà Ánh.

Ngoài ra, Ủy Ban kiểm tra Tỉnh ủy Vĩnh Phúc thống nhất biểu quyết với hình thức cảnh cáo đối với ông Hà Thái Nguyên, Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Nguồn tin trên cũng cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc cả 4 lãnh đạo Sở Tư pháp Vĩnh Phúc bị xử lý nặng là vì ngoài những vi phạm trong công tác chuyên môn, thu chi tài chính, ban lãnh đạo Sở này còn để xảy ra mâu thuẫn nội bộ, kiện cáo lẫn nhau trong thời gian dài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.