Xã hội

Cách chức Giám đốc Kho bạc Tp. Nam Định đi lễ giờ hành chính

19/03/2018, 06:14

Giám đốc Kho bạc Tp. Nam Định đi lễ giờ hành chính bị cách chức, điều chuyển về văn phòng Kho bạc tỉnh.

den-tran6

Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định đã kỷ luật 12 cán bộ Kho bạc Nhà nước Tp. Nam Định vì đi lễ trong giờ hành chính (ảnh minh hoạ)

Liên quan đến vụ việc các cán bộ Khi bạc Nhà nước Tp. Nam Định đi lễ giờ hành chính, ngày 19/3, Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định cho biết đã quyết định cách chức ông Nguyễn Tài Tâm, Giám đốc Kho bạc Nhà nước Tp. Nam Định. Ông Nguyễn Tài Tâm được điều chuyển về nhận công tác Phó chánh văn phòng tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định.

Ngoài ông Nguyễn Tài Tâm, có thêm 11 cán bộ Kho bạc Nhà nước Tp. Nam Định đi lễ đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định) trong giờ hành chính ngày 26/2 cũng đã bị nhận kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo. Trong danh sách này, gồm cả 2 Phó giám đốc Kho bạc Nhà nước Tp. Nam Định là ông Lê Hữu Vũ và ông Trần Duy Lực, Kế toán trưởng Đỗ Thị Thu Hương và 8 chuyên viên, kế toán viên.

Ngay trong những ngày làm việc đầu tiên của năm Mậu Tuất, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21/02/2018 về việc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 trong đó yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính.

Nhưng, trong ngày 26/2, tại khu vực đền Trần (Nam Định) đã xuất hiện một số hình ảnh liên quan tới việc nhiều cán bộ công chức Kho bạc Nhà nước Tp. Nam Định đi lễ trong giờ hành chính.

Liên quan tới nội dung này, ngày 27/2, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng đã ký văn bản số 2275/BTC-VP về việc xử lý công chức vi phạm, yêu cầu đồng chí Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm tại Công điện số 240/CĐ-TTG và văn bản số 173/TB-BTC theo đúng quy định, báo cáo Bộ trưởng Bộ Tài chính trước 11h cùng ngày. Đồng thời, yêu cầu Tổng Giám đốc Kho bạc Nhà nước phối hợp với Tỉnh ủy Nam Định và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.

Ngay ngày 27/2, Kho bạc Nhà nước tỉnh Nam Định đã tạm đình chỉ công tác 7 cán bộ của đơn vị này để chờ xử lý. Tuy nhiên, qua kiểm tra, có 12 cán bộ của Kho bạc Nhà nước Tp. Nam Định đi lễ trong giờ hành chính vào ngày 26/2 chứ không phải 7 cán bộ như thông tin ban đầu.

Cũng trong ngày 27/2, bộ Tài chính đã có văn bản yêu cầu Tổng giám đốc Kho bạc Nhà nước ra thông báo bằng văn bản về việc xem xét, xử lý kỷ luật và ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các cán bộ đi lễ trong giờ hành chính, theo quy định của Luật Cán bộ, công chức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.