Điều tra

Cách chức Trưởng Công an phường chửi bới, đánh người sau va chạm giao thông

06/06/2023, 17:44

Thiếu tướng Đinh Văn Nơi đã ký quyết định cách chức Trưởng Công an phường Bãi Cháy vì hành vi chửi bới, đánh người sau va chạm giao thông.

Chiều 6/6, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, Thiếu tướng Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh đã ký quyết định kỷ luật, cách chức, điều chuyển công tác đối với Trung tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an phường Bãi Cháy, TP Hạ Long.

Trước đó, ông Nam đã bị tạm đình chỉ công tác để thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật về hành vi vi phạm theo quy định.

img

Hình ảnh Trung tá Nguyễn Thành Nam chửi mắng và dọa đánh người dân sau va chạm giao thông được cắt từ clip

Trước đó, mạng xã hội đã đăng tải một clip dài 1 phút 27 giây ghi lại hình ảnh 2 chiếc xe ô tô đối đầu nhau, nghi là va chạm giao thông.

Trong khi đó, một người đàn ông mặc quần đen, áo trắng chân bước loạng choạng, giọng nói như say rượu vừa chửi bới, đe dọa và vừa đánh một người thanh niên.

Đáng chú ý, người đàn ông này còn nói: "Tao là Trưởng Công an phường Bãi Cháy... bắt thằng này lại…".

Nhận được thông tin vụ việc, Công an TP Hạ Long đã vào cuộc xác minh, bước đầu xác định, vào khoảng 21h30 tối 17/5, tại đường Hạ Long (phường Bãi Cháy) xảy ra vụ va chạm giao thông giữa ô tô BKS 14A-707.87 với ô tô BKS 14A-506.98 khiến 2 ô tô bị hư hỏng nhẹ.

Kết quả xác minh cũng cho thấy, người điều khiển ô tô BKS 14A-506.98 cũng là người đàn ông mặc quần đen, áo trắng, có hành vi chửi bới, đánh người trong clip chính là Trung tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an phường Bãi Cháy.

Sau khi có kết quả xác minh, Giám đốc Công an tỉnh đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Trung tá Nguyễn Thành Nam, Trưởng Công an phường Bãi Cháy để thực hiện quy trình xem xét, xử lý kỷ luật về hành vi vi phạm theo quy định.

Ban Thường vụ Thành ủy TP Hạ Long cũng đã kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo trong Đảng đối với Trung tá Nam có hành vi ứng xử thiếu văn hóa, chuẩn mực đạo đức, đe dọa người khác tại nơi công cộng, vi phạm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, cán bộ Công an Nhân dân, vi phạm quy định của Đảng và quy tắc ứng xử của ngành Công an.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 6/6, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long cũng cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhận thức được khuyết điểm của mình, Trung tá Nam đã làm đơn xin thôi Bí thư Chi bộ Công an phường Bãi Cháy, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy phường Bãi Cháy và đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.