Xã hội

Cách chức vụ trong Đảng của Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Khánh Hòa

09/09/2022, 14:57

Ông Nguyễn Tiến Lưu, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Khánh Hòa bị xác định có vi phạm về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản công.

Ngày 9/9, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết, đã thông qua kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, xem xét và thi hành kỷ luật với Chi ủy Chi bộ Trung tâm phát triển quỹ đất Khánh Hòa và ông Nguyễn Tiến Lưu (Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa - nguyên Đảng ủy viên Đảng ủy Sở TN&MT).

Ông Nguyễn Tiến Lưu bị xác định đã vi phạm pháp luật về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản công. Ông Lưu còn bị cho là thiếu gương mẫu khi xây nhà ở không có giấy phép xây dựng; vi phạm quy định về trật tự xây dựng; vi phạm quy chế làm việc của chi bộ, quy chế chi tiêu nội bộ của trung tâm; vi phạm Quy định về những điều đảng viên không được làm.

img

UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa thông qua kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm của cán bộ. Ảnh: Phú Khánh.

Theo UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa, vi phạm của ông Lưu là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức Đảng, làm giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, gây bức xúc trong dư luận. Từ những cơ sở trên, ông Lưu bị cách tất cả chức vụ trong Đảng.

Ngoài ra, Chi ủy chi bộ Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh nhiệm kỳ 2018-2020 và 2020-2023 bị cảnh cáo.

UBKT Tỉnh ủy Khánh Hòa xác định, Chi ủy Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa nhiệm kỳ 2018-2020 và nhiệm kỳ 2020-2023 có vi phạm, khuyết điểm trong việc không thực hiện chế độ họp Chi ủy, Chi bộ định kỳ theo quy định của Điều lệ Đảng; vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, buông lỏng lãnh đạo, thiếu tính đấu tranh để Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa vi phạm nghiêm trọng pháp luật về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản công.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.