Công nghệ

Cách chụp ảnh Siêu Trăng đêm nay đẹp nhất

14/11/2016, 17:56
image

Người yêu thiên văn học cần chú ý một số điểm sau để chụp được hình ảnh đẹp về Siêu Trăng.

07-supermoon.adapt.1190.1

Người yêu thiên văn học có thể lưu ý một số kỹ năng để có bức hình đẹp về Siêu Trăng lớn nhất thế kỷ.

Sau đây là những hướng dẫn rất chi tiết chụp ảnh siêu Trăng đẹp nhất.

Đêm nay (14/11) người yêu thiên văn học Việt Nam sẽ có dịp chứng kiến một hiện tượng tuyệt đẹp của vũ trụ - Siêu Trăng lớn nhất thế kỷ.

Cụ thể, vào lúc 13h52 ngày 14/11 (tức khoảng 20h52 theo giờ Việt Nam), Mặt Trăng sẽ đạt kích thước lớn nhất trong gần 70 năm qua.

Ngay từ lúc này, rất nhiều người đã tò mò về cách thức để có thể ghi lại những hình ảnh đẹp nhất về sự kiệm hiếm có này của vũ trụ.

Đáp ứng nhu cầu của những người yêu thiên văn học, trang tin National Geographic và Mashable đã có những hướng dẫn rất chi tiết chụp ảnh siêu Trăng đẹp nhất.

Theo đó, để có được bức ảnh đẹp về Siêu Trăng, vật dụng đầu tiên cần trang bị là một chiếc máy ảnh hay ít nhất là một điện thoại thông minh.

Xem thêm video:

 

Tiếp đó, để có những tấm hình đẹp, rõ nét về Siêu Trăng, người dùng có thể sử dụng những loại ống kính có tiêu cự lớn hay những loại ống kính chuyển đổi tiêu cự.

Nhiếp ảnh gia Mark Thiessen của National Georaphic đã sử dụng ống kính 600mm và thiết bị chuyển đổi x2 giúp tiêu cự được tăng lên 1200m.

Ngoài ra, để giúp cho việc quan sát được dễ hơn, việc lựa chọn một địa điểm tốt cùng là một khâu quan trọng. Với Mark Thiessen, nhiếp ảnh gia này thường chọn vùng Moab, Utah, Mỹ để tác nghiệp.

Sau đó, sử dụng một phần mềm định vị GPS để tìm thấy địa điểm mà mặt trăng sẽ lên - phần mềm này có tên là The Photographer’s Ephemeris.

Khi đó, người chụp cũng cần chọn khoảnh khắc Siêu Trăng từ từ đi lên từ đường chân trời để thấy cảnh đẹp hơn, nghệ thuật hơn.

"Đừng bao giờ chụp ảnh Mặt trăng mà không có khung hình hay cảnh vật gì xung quanh nó. Đó sẽ là một sai lầm lớn", Bill Ingalls, nhiếp ảnh gia của NASA cho biết. 

Cảnh vật được nói đến là nhà cửa, cây cối có thể khiến cho mặt trăng trông to hơn bình thường và đẹp hơn. 

Trên trang Mashable, chuyên gia hướng dẫn rằng nên chọn một chỗ rộng rãi, ít ánh đèn. Nếu người chụp đang ở trong khu vực đô thị thì càng cần phải lưu ý.

Xem thêm video:

Một lưu ý nữa cần cho việc tạo ra bức ảnh đẹp về Siêu Trăng là lựa chọn một chiếc chân máy và đặt điện thoại ở chỗ chắc chắn. 

Nếu không có chân máy hay giá cố định điện thoại, những người chụp ảnh có thể đặt điện thoại tại một mỏm đá hoặc trên cửa sổ của gia đình. 

Người chụp từ đó có thể sử dụng ngón tay chạm vào màn hình để lấy nét đúng Mặt trăng rồi tăng giảm sáng cho phù hợp thay vì để điện thoại tự đo sáng hay lấy nét nhầm vào những ngôi sao xung quanh.

Cuối cùng, theo các chuyên gia trên trang Mashable, người chụp phải hết sức tập trung chờ đợi khoảnh khắc Siêu Trăng xuất hiện để có được một bứcảnh đẹp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.