Bạn cần biết

Cách điều trị hiệu quả bệnh tay chân miệng ở trẻ

10/04/2016, 14:41

Con tôi 3 tuổi, có biểu hiện sốt và có mụn nước ở tay, chân, vậy có phải đã mắc bệnh tay chân miệng?

benh-tay-chan-mieng-o-tre-em-dau-hieu-cach-dieu-tr

Dấu hiệu mắc bệnh tay chân miệng

Hỏi:

Con tôi 3 tuổi, có biểu hiện sốt và có mụn nước ở tay, chân, vậy có phải con tôi đã mắc bệnh tay chân miệng hay không? Mọi người hướng dẫn tôi nên dùng lá sài đất tắm, trẻ sẽ mau khỏi hơn, liệu có đúng không, thưa bác sĩ?

Hoài Lan (Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Trả lời:

Đó là dấu hiệu lâm sàng của bệnh tay chân miệng. Để điều trị cho trẻ, trước hết bạn nên lưu ý: Hạ sốt ngay nếu trẻ sốt 38.50, cho trẻ uống đủ nước, ăn đủ dinh dưỡng để tăng sức đề kháng. Đồng thời, vệ sinh sạch sẽ, khô ráo các vùng da có mụn phỏng, đặc biệt là vệ sinh các vết loét trong miệng nhằm tránh gây tổn thương thêm và tránh lây lan.

Trong trường hợp, trẻ có biểu hiện sốt cao và những biểu hiện bất thường, nên cho trẻ đi khám tại các cơ sở y tế. Với trẻ mắc tay chân miệng, cũng như mắc thủy đậu tuyệt đối phông phải kiêng nước, mà cần tắm rửa sạch sẽ cho trẻ. Còn theo dân gian về việc sử dụng các loại lá đun lấy nước tắm, cần đảm bảo nước tắm này vệ sinh, an toàn để tránh gây tổn thương, bội nhiễm các vết mụn. Tốt nhất sau khi tắm, nên bôi cho trẻ các loại thuốc sát khuẩn như: Betadine, xanh methylen….

Chuyên khoa Nhi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.