Bạn cần biết

Cách điều trị rôm sảy cho bé tại nhà mùa nắng nóng

15/07/2015, 06:05

Rôm sảy hoàn toàn có thể điều trị tại nhà bằng những cách cực kỳ đơn giản dưới dây.

rom say
Cách điều trị rôm sảy tại nhà rất đơn giản. Ảnh minh họa

Rôm sảy hoàn toàn có thể điều trị tại nhà, bằng cách vệ sinh thân thể, mặc quần áo thoáng nhẹ, giữ môi trường mát mẻ và bổ sung vitamin cho bé.

Bé thường bị rôm sảy do nhiệt độ và độ ẩm cao, khiến các ống dẫn mồ hôi tắc nghẽn. Mồ hôi bị giữ lại dưới da gây viêm và nổi mụn đỏ. Tình trạng rôm sảy hoàn toàn có thể điều trị tại nhà bằng những bước dưới đây.

Vệ sinh đúng cách

Đầu tiên, mẹ cần cắt ngắn móng tay và chân cho bé, để tránh cào gãi làm nhiễm trùng vùng da bị rôm sảy. Hàng ngày, phải chú ý tắm rửa, vệ sinh da và lau mát kịp thời khi trời nắng nóng, bé đổ mồ hôi nhiều. Tốt nhất nên tắm nước mát cùng với sữa tắm trị rôm sảy, không dùng nước quá lạnh hoặc quá ấm. Trong khi tắm, tránh chà xát mạnh vào những vùng da rôm sảy. Cuối cùng lau khô bé bằng khăn cotton mềm mịn.

Mẹ cần lưu ý, không dùng sữa tắm dành cho người lớn, bởi chúng có độ kiềm cao, khiến da bé bị khô và làm trầm trọng thêm những vết nhiễm trùng, rôm sảy trên da. Không ít mẹ có thói quen mát-xa cho bé bằng tinh dầu dừa hoặc ôliu. Tuy nhiên, trong tiết trời nắng nóng, các loại tinh dầu này sẽ làm bé khó chịu, gây chàm hay mọc thêm rôm sảy.

Các bài thuốc dân gian có thể trị rôm sảy, nhưng cần đảm bảo lá sạch sẽ, hợp vệ sinh. Ngoài ra, nên dùng sữa tắm chuyên dụng trị rôm sảy, chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, để giúp da bé sạch mát và không bị tổn thương.

Mặc quần áo thoáng nhẹ

Thay vì ủ quá kỹ, mẹ nên cho bé mặc quần áo chất liệu cotton, vải mỏng nhẹ, thấm hút mồ hôi. Bé không nên mặc các loại vải len, sợi tổng hợp không thấm mồ hôi và dễ gây mẩn ngứa.

Giữ môi trường mát mẻ

Bé bị rôm sảy không nên ở ngoài nắng trong khoảng 10h-15h. Nơi ở phải thoáng khí, nhiều cửa sổ, có thể dùng quạt nhẹ. Nếu có điều kiện, bé nên nằm trong phòng bật điều hòa ở nhiệt độ vừa phải, không quá lạnh để da dễ thở.

Bổ sung vitamin

Trẻ bị rôm sảy thường cảm thấy khó chịu, mà quấy khóc. Uống nhiều nước, bổ sung vitamin từ rau xanh và trái cây là cách hiệu quả để giảm kích thích ngứa. Với bé lớn, không nên dùng các loại thức uống nhiều đường, cà phê, rượu bia làm nặng thêm tình trạng rôm sảy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.