Y tế

Cách đơn giản để hạ huyết áp trong 1 phút chẳng cần uống thuốc

29/07/2019, 10:00

Nếu bạn bị cao huyết áp mãn tính thì cách đơn giản dưới đây sẽ có thể cứu mạng bạn một lúc nào đó.

Huyết áp cao có thể là bệnh không dễ nhận biết, thậm chí nhiều người không biết mình đang mắc bệnh này. Các bác sĩ còn gọi nó là kẻ giết người thầm lặng vì hậu quả rất nghiêm trọng. Căn bệnh này phát triển theo thời gian với các triệu chứng phổ biến và bạn có thể chữa trị, cầm chừng nó nếu nhận biết sớm.

Triệu chứng

Nhức đầu. Một sự thật thú vị là những người bị tăng huyết áp mãn tính thường không hay bị đau đầu. Nhưng khi huyết áp đột ngột tăng sẽ gây đau đầu rất mạnh, các bác sĩ gọi đó là khủng hoảng tăng huyết áp. Tăng huyết áp đột biến cũng thường gây chảy máu mũi.

img

Các đốm máu trong mắt và các vấn đề về thị lực. Các chuyên gia tin rằng huyết áp cao có thể làm hỏng các mạch máu ở võng mạc, một lớp nhỏ ở phía sau nhãn cầu nơi hình ảnh được tập trung. Nó có thể gây chảy máu với các đốm máu trong mắt và gây các vấn đề về thị lực.

img

Dồn nén trong tai và ngực. Nếu bạn gặp phải tình trạng dồn nén ở tai và ngực sau khi tập thể dục thì điều đó rất bình thường và cơ thể sẽ trở lại bình thường ngay khi nhịp tim của bạn ổn định. Tuy nhiên, nếu những triệu chứng này xuất hiện đột ngột và không có lý do rõ ràng, có lẽ bạn nên nghĩ đến bệnh cao huyết áp.

Hậu quả

img

Hậu quả của tăng huyết áp không được điều trị rất nghiêm trọng và có thể gây các tình trạng như đột quỵ, suy tim và mất trí nhớ. Mặc dù không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận ra huyết áp tăng nhưng bạn có thể đo huyết áp để biết chính xác. Hầu hết các cửa hàng thuốc đều có thiết bị đo huyết áp phù hợp và bạn chỉ cần có thói quen kiểm tra huyết áp mọi lúc mọi nơi.

Một mẹo để giảm huyết áp

img

Điểm áp lực để giảm huyết áp rất dễ tìm thấy, nó nằm trên đầu ngón tay giữa trên cả hai tay. Nhấn vào điểm này bằng bút và giữ ít nhất một phút để giảm huyết áp và giảm đau. Hãy nhớ rằng đây không phải là thuốc chữa huyết áp cao mãn tính mà chỉ là một mẹo cấp cứu khẩn cấp khi bạn không có sẵn thuốc trong tình huống huyết áp cao đột ngột.

img

Một điểm áp lực khác có thể giúp giảm huyết áp tạm thời nằm ở cả hai chân. Trượt ngón tay của bạn dọc theo đường giữa ngón chân cái và ngón chân thứ hai. Xác định điểm nằm ở vùng trũng ngay trước khi ngón tay của bạn chạm đến xương. Tạo áp lực mạnh trong 3 giây, sau đó nghỉ 5 giây. Sau 2 phút lặp lại động tác tạo áp lực, sau đó làm thực hiện tương tự trên bàn chân kia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.