Bạn cần biết

Cách giải nhiệt cơ thể hiệu quả trong ngày nắng nóng

02/06/2016, 11:04

Chỉ bằng những cách đơn giản sau đây, cơ thể của bạn sẽ được giải nhiệt hiệu quả trong những ngày nắng nóng.

2722f6bcd13027c06fe9d3b0e6f955cf_Generic

Có những phương pháp đơn giản giúpn giải nhiệt cơ thể hiệu quả trong ngày nắng nóng

Chọn thực phẩm mát

thuc-pham-trong-tu-lanh-3

Hoa quả giúp giải nhiệt cơ thể

Theo Tri Thức Trẻ, sử dụng những thực phẩm như ớt, tỏi, nừng, tiêu... trong mùa hè có vẻ hơi đi ngược lại với thời tiết nắng nóng, nhưng đây lại là một biện pháp vô cùng hữu hiệu để giải nhiệt cho cơ thể. Khi sử dụng những thực phẩm này sẽ khiến bạn toát mồ hôi và khi bốc hơi, nó sẽ làm mát bề mặt da bạn.

Ngoài ra, bạn nên ăn thật nhiều những thực phẩm chứa nhiều nước như cà chua rau diếp, củ cải, dưa chuột, nho, các loại quả mọng... để ngăn sự mất nước của cơ thể.

Sử dụng đồ uống giải nhiệt

1_52997

Sủ dụng đồ uống giải nhiệt

Những đồ uống dưới đây ngoài tác dụng giải nhiệt nhanh mà còn bổ dưỡng, tăng sức đề kháng cho cơ thể trong mùa hè.

Nước rau má: Đây là thức uống bạn nên kết thân trong mùa hè này, bạn có thể giã nát hoặc xay nhuyễn vắt lấy nước uống rau má có tính mát, giúp giả nhiệt cơ thể, đây cũng là một thức uống được sử dụng để giải cảm, hạ sốt...

Nước bột sắn dây: bạn có thể sử dụng nước bột sắn dây pha để uống hằng ngày hoặc ăn củ sắn dây luộc, chè sắn dây... sẽ có tác dụng làm mát da, giải độc, loại trừ rôm sảy cho bạn trong những ngày nắng nóng

Nước trà xanh hoặc chè tười: Từ lâu, trà xanh và trà tươi đã được coi là thức uống thanh nhiệt phổ biến trong mỗi gia đình.Uống trà xanh hằng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa mụn nhọt, thanh lọc cơ thể trong những ngày oi bức của mùa hè.

Làm mát không khí

4_sveikata_1-20150406-15040365

Làm mát không khí cũng là một cách giải nhiệt cơ thể hiệu quả

Cách giải nhiệt cho cơ thể mà ít ai chú ý đến là làm mát chính không gian sống của bạn. Để làm mát không khí trong nhà vào những ngày hè bạn nên đóng cửa sổ vào mỗi buổi sáng và mở lại cửa vào buổi tối.

Ban ngày, ánh nắng mặt trời khi chiếu vào nhà sẽ làm cho căn phòng như bị hun nóng lên. Vậy nên, muốn căn phòng đỡ nóng nực, bạn đừng quên đóng cửa sổ và che rèm nhé.

Giữ bề mặt da thông thoáng

bi-quyet-cham-soc-da-mun-hieu-qua-2

Giữ bề mặt da thông thoáng

Tay chân là những bộ phận trên cơ thể có bề mặt tiếp xúc lớn và nhiều mạch máu, bạn có thể giữ bề mặt da thông thoáng bằng cách nhúng tay chân vào nước mát. Điều này cũng khiến bạn sảng khoái hơn.

Trước khi ra ngoài trời nắng bạn nên thoa kem chống nắng và mặc quần áo dài tay, kính râm để ngăn ánh nắng tiếp xúc trực tiếp với các vùng da trên cơ thể.

Lựa chọn trang phục phù hợp với thời tiết

ao-ba-lo-thoi-trang-cho-be-trai

Lựa chọn trang phục mát mẻ

Lựa chọn trang phục cũng là một phần quan trọng góp phần khiến bạn thoải mái hơn trong những ngày nắng nóng gay gắt. Mùa hè, bạn nên chọn cho mình những trang phục có chất liệu cotton, thấm mồ hôi. 

Bạn nên chọn màu gam sáng để đỡ hấp thụ nhiệt. Những trang phục như vậy sẽ mang lại cảm giác thoải mái, không bị bức bí cho cơ thể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.