Bạn cần biết

Cách kiểm tra khi "áo mưa" khi bị thủng, rách?

18/05/2015, 18:45

Làm sao để có thể kiểm tra "áo mưa" có bị rách hay không sau khi đã quan hệ?

nenquanhetinhducvaxuattinhdieudo
Kiểm tra "áo mưa" sau khi quan hệ là việc nên làm để đảm bảo sức khỏe và tránh mang thai ngoài ý muốn (Ảnh minh họa)

Sau khi đã quan hệ, mình muốn chắc chắn trong việc phòng ngừa thai cũng như các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục thì có thể kiểm tra "áo mưa" bằng cách nào?

Trả lời:

Sau khi quan hệ tình dục, hai bạn cần tháo ngay "áo mưa" khi dương vật của bạn còn đang cương cứng để tránh trường hợp tuột bao cao su. Khi bao cao su được tháo ra ngoài, bạn chú ý quan sát bằng mắt xem có vết rách, thủng… nào đủ to để bạn có thể nhìn rõ hay không.

Trong trường hợp bạn không phát hiện những vết rách thủng bằng mắt, bạn có thể quan sát kỹ túi đựng tinh dịch phía đầu bao. Nếu bạn thấy túi đựng tinh dịch bị xẹp vì không chứa đầy tinh dịch của bạn lúc phóng ra thì cũng có thể nghi ngờ bao cao su bị thủng.

Khi bạn có hoài nghi, bạn có thể đổ thêm một chút nước vào "áo mưa" (tối đa là ½ bao, tránh đổ quá nhiều làm bao cao su căng phồng và rách ngay tại thời điểm bạn đổ). Khi đổ nước, nếu bạn thấy nước trong bao chảy ra ngoài thì có thể bao cao su đã thủng trước đó.

Nếu bạn thấy bao cao su thủng thì có thể đã có một lượng tinh dịch tràn ra ngoài, trong trường hợp hai bạn lo lắng về nguy cơ mang thai thì bạn gái có thể dùng ngay thuốc tránh thai khẩn cấp theo đúng hướng dẫn sử dụng để “cứu cánh” cho tình huống này.

Trong trường hợp bạn có quan hệ tình dục với những người bạn không biết rõ về họ, họ có thể có bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV thì nếu có kiểm tra "áo mưa" bạn có thể nhờ chính bạn gái ấy kiểm tra để tránh dịch tiết âm đạo ở phía ngoài bao cao su có thể dính vào tay bạn. Trong trường hợp bạn là người tháo bao cao su và kiểm tra, bạn cần sử dụng khăn giấy lót bên ngoài vỏ "áo mưa". Và trong tình huống này bạn không cần phải đổ nước kiểm tra mà chỉ cần quan sát bằng mắt thường. Vì nếu khi quan sát bằng mắt thường mà bạn không phát hiện thấy những vết rách thủng thì vết rách thủng (nếu có) cũng không đủ để lây dịch tiết âm đạo từ cô gái ấy có thể tràn qua đó để xâm nhập và gây bệnh cho bạn, bạn nhé.

"Áo mưa" vốn là biện pháp an toàn nhất cho việc tránh thai và phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục nếu bạn sử dụng đúng cách. Bởi thế, bạn có thể tham khảo chi tiết về cách sử dụng bao cao su đúng cách dưới đây để tránh cho mình những lo lắng!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.