Hỏi - Đáp

Cách lái xe an toàn đi trong trời mưa

05/05/2014, 07:49

Mùa hè năm ngoái, đi làm về ngang đường thì tôi gặp trời mưa rất to. Trong khi lại phải vội về đón con nên chiếc xe của tôi mất lái, lao vào vệ đường...


Nguyễn Văn Huy (TP Hồ Chí Minh)


Trả lời: Trong suốt mùa mưa, khi lốp xe tiếp cận mặt đường với tốc độ cao, các bóng nước bị vỡ tạo thành một lớp đệm nước xen giữa lốp xe và đường, từ đó xe có thể mất khả năng điều khiển. 


Bạn cần lái xe chậm và làm chủ tốc độ: Việc làm chủ tốc độ còn giúp duy trì khoảng cách an toàn với các phương tiện phía trước, bởi người lái xe sẽ cần nhiều thời gian và khoảng cách để kịp thời ứng phó với các nguy hiểm xảy ra trong điều kiện mặt đường trơn trượt. Nếu có thể, bạn hãy tránh đi quá gần xe buýt hay xe tải lớn, vì bụi nước bắn ra từ các bánh sau của những loại xe đó có thể làm giảm tầm nhìn.


Tránh đánh lái hoặc phanh đột ngột: Tốt nhất bạn nên phanh đều tay. Nếu bạn nhấn phanh quá mạnh, xe có thể bị trượt. 


Tránh các hố nước sâu: Bạn sẽ chẳng bao giờ đoán được chính xác bên dưới những hố nước đó có những gì. Thêm nữa, nếu lái xe vào các hố nước với tốc độ cao, bạn có nguy cơ làm hỏng bộ phận cản sốc hoặc tản nhiệt của xe. Thậm chí, nếu mức nước chạm đến động cơ thì xe có thể bị chết máy.


Người lái cũng cần chú ý đến biển dừng xe và các chướng ngại vật. Đừng bao giờ lái qua đoạn đường bị ngập nước, đặc biệt là trong khu vực mà bạn không quen thuộc. Tốt hơn hết, bạn hãy quay lại và tìm một lối đi khác.


Chương trình được thực hiện và tài trợ

bởi Công ty Ford Việt Nam
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.