Đời sống

Cách làm bánh trung thu dẻo mát lạnh nhân càphê sữa chocolava

15/08/2019, 18:44

Đổi vị bánh trung thu truyền thống bằng bánh trung thu dẻo mát lạnh nhân càphê sữa chocolava với cách làm "siêu dễ" của Savoury Days.

img
Bánh trung thu dẻo mát lạnh nhân "lạ" càphê sữa chocolava

Chỉ nhào nhào, trộn trộn, “thoáng một cái” là có mẻ bánh trung thu dẻo mềm mịn với vị nhân rất lạ càphê sữa chocolava để cúng tổ tiên, mời ông bà bố mẹ hay nhâm nhi bên tách trà sen thơm ngát. Chị em bắt tay vào làm thôi.

Nguyên liệu

Nhân cafe sữa: 100 gram đậu xanh đã xát vỏ ; 80-90 gram sữa đặc (tùy khẩu vị); 45 gram dầu ăn; 10 gram bột càphê hòa tan;

Nhân lava chocolate: 43 gram chocolate loại 70% cacao; 37 ml (2 ½ tbsp) whipping cream

Vỏ bánh dẻo lạnh chocolate: 100 gram bột bánh dẻo; 80 gram đường bột; 30 gram shortening; 80-120 ml sữa tươi không đường để lạnh; 10 gram bột cacao nguyên chất không đường

Cách làm

Nhân bánh

- Rửa sạch đậu xanh rồi ngâm với nước nóng khoảng 2 giờ cho đậu mềm. Đun sôi, hớt bớt bọt rồi hạ lửa nhỏ, nấu liu riu tới khi đậu mềm nhừ. Thêm nước nếu nước quá cạn. Thi thoảng quấy đều cho đậu khỏi bị dính vào đáy nồi và cháy.

- Hòa tan 10 gram cafe với khoảng 2 thìa (30 ml) nước sôi

- Xay đậu thật kĩ, thật mịn. Nên xay với nhiều nước một chút, đậu sẽ dễ xay và dễ mịn hơn. Nhân có mịn tan hay không là phụ thuộc vào bước xay đậu này.

- Lọc đậu qua rây đổ vào chảo (dùng chảo chống dính tốt). Cho sữa đặc, và ½ chỗ dầu ăn vào và đảo đều.

- Sau khi dầu ăn hòa quyện (5 phút) cho nốt số dầu ăn còn lại vào chảo. Khi nhân tương đối sệt (sên được khoảng 20-25 phút) thì cho cafe vào đảo đều. Sên tiếp tới khi nhân đặc, sên thấy nặng tay thì hạ lửa nhỏ nhất. Sên tiếp tới khi nhân quyện thành một khối dẻo, đặc, mịn. Để nguội.

Phần sốt chocolate lava

- Chocolate thái nhỏ, cho vào âu cùng kem tươi

- Đặt âu chocolate lên miệng một nồi nước sôi lăn tăn (đáy âu không chạm nước), đảo nhẹ đến khi chocolate tan chảy hoàn toàn, để nguội rối cho vào túi bắt kem.

- Khi nhân còn ấm, chia thành các viên cỡ 20 gram, với mỗi phần nhân, bớt lại một phần nhỏ (khoảng 1/5 lượng nhân) để riêng. Với phần nhân còn lại, nặn thành viên tròn, dùng ngón tay nhẹ nhàng ấn thành 1 “hố” ở giữa, bơm phần chocolate vào, sau đó dùng phần nhân bỏ riêng “đậy” lên trên, nhẹ nhàng miết lại. Làm lần lượt đến khi hết nhân, bọc kín và để tủ lạnh khoảng 1 giờ

Phần vỏ bánh dẻo lạnh

- Hòa tan bột cacao với khoảng 2 thìa canh (30 ml) nước sôi, sau đó để nguội

- Rây bột và đường, trộn đều. Cho shortening vào âu bột đường. Dùng ngón tay trộn nhanh để bột, đường và shortening quyện thành các vụn nhỏ.

- Vét bột để tạo một lỗ trống ở giữa bát, đổ 80 ml sữa lạnh vào, cho phần nước cacao vào trộn đều. Dùng thìa trộn đều tới khi các nguyên liệu hoà quyện thì đeo găng tay, nhồi bột tới khi bột thành khối dẻo mịn. Bọc kín, để nghỉ 10 – 15 phút.

- Chia bột thành các phần nặng 30 gram dùng khuôn cỡ 50 gram. Hoặc có thể dùng tỉ lệ 4 nhân: 6 vỏ hoặc 5 nhân: 5 vỏ. Nên dùng bột bánh dẻo khô để chống dính cho mặt bàn, tay…

- Cán bột thành hình tròn mỏng, rìa ngoài mỏng hơn ở giữa, đặt nhân vào, bọc kín. Lăn viên bánh qua bột khô để chống dính rồi đóng bánh.

- Sau khi đóng xong hết bánh, để bánh trong hộp kín hoặc bọc kín, bảo quản trong tủ lạnh, trước khi ăn để ra ngoài khoảng 10 phút rồi dùng.

Bảo quản bánh trong hộp kín, để trong ngăn mát tủ lạnh, dùng trong 2-3 ngày. Hoặc có thể để đông lạnh, khi dùng rã đông trong ngăn mát tủ lạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.