Đời sống

Cách làm bánh trung thu Hàn Quốc lạ vị, lạ mắt

20/08/2019, 14:04

Nếu ngán bánh trung thu truyền thống, chị em hãy cũng thử bắt tay làm món bánh trung thu Hàn Quốc lạ vị, lạ mắt này nhé.

img
Bánh trung thu Hàn Quốc lạ vị, lạ mắt

Không chỉ lạ vị, món bánh trung thu Hàn Quốc còn là thử thách để chị em trổ tài vào bếp trong mùa Trung thu này.

Để thực hiện, chị em cần chuẩn bị các nguyên liệu: 500g bột nếp nước, 150g đường cát trắng, 50g dừa nạo đậu xanh không vỏ, 20ml nước ép lá dứa, 20ml nước ép củ dền, 20ml nước dành dành, 50ml dầu ăn.

Đủ nguyên liệu thì cùng bắt tay vào làm.

Làm nhân đậu xanh

img
Sên nhân đậu xanh

- Ngâm đậu xanh trong nước 4 tiếng, đãi sạch rồi mang đi luộc chín. Sau đó cho đậu vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Bắc chảo lên bếp, cho đậu xanh vào sên với 100g đường, dầu ăn và dừa nạo trên lửa nhỏ. Dùng muỗng khuấy liên tục đến khi hỗn hợp dẻo, sờ vào không bị dính tay thì tắt bếp.

- Đợi cho nhân đậu nguội, chia ra thành nhiều phần bằng nhau, vo thành các viên tròn nhỏ, để riêng ra đĩa.

Làm vỏ bánh Trung thu

img
Tạo hình lạ mắt

- Cho bột nếp nước cùng phần đường còn lại vào một âu lớn, nhào kỹ để các nguyên liệu tạo thành một khối đồng nhất dẻo mịn.

- Chia bột thành 4 phần bằng nhau, mỗi phần cho vào một bát riêng. Lần lượt cho nước ép vào từng bát, nhào thật mạnh và đều để bột có màu đẹp mắt.

- Tạo hình cho bánh

- Tiếp tục chia bột thành nhiều phần (kích thước lớn hơn viên nhân gấp 2 lần). Cán bột ra mỏng rồi cho nhân đậu xanh vào chính giữa, nhẹ nhàng cuộn tròn lại sao cho hai đầu hơi tròn và thân hơi dài.

- Dùng tăm để tạo một đường vân vòng tròn trên thân bánh. Sau đó lấy mỗi màu một chút bột, nặn thành viên bi nhỏ nhắn, gắn lên chính giữa hoặc phần đầu. Bạn có thể làm tương tự như cánh hoa hoặc bất cứ hình gì theo ý thích.

Hoàn thiện bánh Trung thu Hàn Quốc

- Hấp cách thủy bánh Trung thu từ 15 – 25 phút để bánh mềm, chuyển sang màu trong là được.

Thưởng thức bánh với một tách trà nóng để tận hưởng hương vị thơm ngon, béo bùi và ngọt ngào của món bánh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.