Đời sống

Cách làm bánh trung thu nướng nhân chocolate rum nho "độc lạ"

15/08/2019, 19:30

Không chỉ mang lớp vỏ đỏ quyến rũ, bánh trung thu nướng chocolate rum nho còn mang hương vị nồng nàn của rượu rum, vị chua ngọt của nho, đậu đỏ.

img
"Độc lạ" bánh trung thu nướng nhân chocolate rum nho

Bánh trung thu nướng nhân chocolate rum nhi "độc lạ" với lớp vỏ màu đỏ quyến rũ, bánh trung thu nướng chocolat rum nho còn mang hương vị nồng nàn của rượu rum và vị chua ngọt của nho, liệu có làm khó chị em làm bánh. Sau đây là công thức làm loại bánh này do Savouryday giới thiệu.

Nguyên liệu cho 11 bánh cỡ 50 gram

Phần nhân chocolate rum nho: 75 gram nho khô (hoặc thay bằng cranberry, mơ, mận khô tùy thích, nếu là quả to thì cắt nhỏ);

20-30 ml rượu Rum (có thể thay bằng một loại rượu mạnh khác tùy thích)

100 gram đậu đỏ khô (hoặc đậu xanh đã cà vỏ); 200-300 ml nước sôi

40 gram đường; 20 ml cafe đậm đặc – nóng; 8 – 10 gram bột cacao

35 gram dầu ăn (nên dùng dầu dừa/ coconut oil hoặc dầu đậu phộng/ peanut oil)

Phần vỏ bánh

120 gram bột mì, 80 gram nước đường bánh nướng; 5 gram dầu ăn; 10 gram lòng đỏ trứng; 5 gram bơ đậu phộng loại mịn; 8 ml nước ép từ củ dền; 1 gram bột màu củ dền (không bắt buộc)

Cách làm

Nhân chocolate rum nho:

– Trộn nho khô với rượu Rum, ngâm trong khoảng 8h đến khi nho ngấm rượu và nở mềm.

– Nhân chocolate về cơ bản được sên giống với các sên nhân đậu xanh. Các bạn có thể dùng đậu xanh hoặc đậu đỏ tùy thích. Tóm tắt các bước làm như sau:

Rửa sạch đậu, ngâm với 150 ml nước nóng. Nếu là đậu đỏ nên ngâm qua đêm để đậu mềm. Cho thêm nước và đường, nấu hoặc ninh trong nồi áp suất tới khi đậu mềm nhừ. Xay với nhiều nước để đậu thật nhuyễn, lọc qua rây. Nếu là đậu đỏ, cần bỏ xác vỏ đậu.

Sau đó, cho đậu xay vào chảo. Hòa tan bột cacao trong cafe nóng. Cho hỗn hợp này vào hòa tan cùng đậu. Bắt đầu sên ở lửa vừa. Chia dầu ăn làm 2 – 3 phần, cho từng phần vào chảo, quấy cho hòa quyện rồi cho phần tiếp theo.

Sau khi cho hết dầu ăn, nhân vẫn còn lỏng. Lúc này đổ phần nho ngâm rượu vào, tiếp tục sên đến khi nhân quyện thành một khối khô, mềm, dẻo, bóng.

Phần vỏ bánh

Các phần trộn bột, để bột nghỉ, bọc nhân và đóng bánh đều giống như vỏ bánh nướng khác. Vỏ bánh sau khi trộn nên hơi ướt một chút, sau thời gian nghỉ sẽ thành vừa khô, đóng bánh rõ nét hơn. Lưu ý là không trộn bột vỏ bánh quá nhiều, làm cho bột dai, khi đóng bánh dễ bị mất nét.

Một công thức làm được 220 gram vỏ bánh, chia thành 11 phần nhân, mỗi phần 20 gram.

Nướng và quết mặt bánh:

– Hỗn hợp quết mặt bánh gồm 10 gram lòng đỏ, 10 gram lòng trắng (xem lưu ý trong phần Nguyên liệu), 3 – 5 ml nước củ dền (tùy bạn muốn màu bánh đậm hay nhạt), đánh tan, lọc qua rây.

– Nướng bánh 3 lần, giữa các lần nướng có xịt nước và quét mặt bánh. Nướng bánh lần 1 ở nhiệt độ 170 độ C, trong 7 – 8 phút. Lần 2 và 3 nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 5 phút. Nếu bánh to hơn thì thời gian nướng sẽ tăng thêm một chút, nhiệt độ không đổi.

Lưu ý, với bánh có màu từ củ dền, trong thành phần vỏ bánh không được dùng muối nở (baking soda) hay nước tro tàu vì các nguyên liệu này có thể làm nhạt hoặc mất màu đỏ của vỏ bánh.

Sau khi nướng xong, nếu vỏ bánh quá mềm, có thể bật lò ở 110 độ C rồi cho bánh vào lò sấy thêm 5 – 7 phút. Bảo quản bánh ở nơi thoáng mát, nếu để trong hộp hay túi kín, cần có túi hút ẩm. Nên dùng trong 3 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.