Đời sống

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân trái cây "dai dai, sần sật"

15/08/2019, 06:00

Giữa bạt ngàn bánh trung thu "ngòn ngọt, ngây ngấy", thì vị "mát lạnh, ai dai, sần sật của bánh trung thu rau câu nhân trái cây thật tươi mới.

img
Bánh trung thu rau cau nhân hoa quả thơm mát, ngon miệng

Cách làm bánh trung thu rau câu nhân trái cây vô cùng đơn giản, dễ thực hiện mà ăn lại rất thanh mát, ngon miệng. Bánh trung thu rau câu nhân trái cây giữ nguyên hình dáng chiếc bánh trung thu truyền thống, nhưng lại mang hương vị đặc trưng của rau câu.

Nguyên liệu:

img
Các loại trái cây tươi được lựa chọn làm nhân bánh trung thu rau câu này

Vỏ bánh: 200ml nước; 13g đường; 1 lá dứa; 5g bột rau câu; 45 ml sữa tươi; 1 giọt màu thực phẩm hồng; 1 giọt màu thực phẩm vàng;

Nhân bánh: 380ml nước; 50g đường, 2 lá dứa, 8g bột rau câu, các loại trái cây như: kiwi xanh, kiwi vàng, cherry, thanh long, dâu…đã qua sơ chế, được thái hạt lựu.

Các bước thực hiện:

Làm vỏ bánh

img
Đun sôi hỗn hợp nguyên liệu làm vỏ bánh

- Đầu tiên, bạn hòa tan các nguyên liệu đã chuẩn bị để làm vỏ bánh ở trên (gồm nước, đường, lá dứa, bột rau câu) vào một cái nồi. Bạn đun hỗn hợp trên bếp với lửa vừa phải.

- Khi hỗn hợp này sôi, bạn vớt bỏ lá dứa ra. Rồi bạn từ từ cho sữa tươi vào khuấy đều, đến khi nước sôi trở lại thì tắt bếp

- Tiếp theo, bạn hãy chia hỗn hợp nước rau câu này thành hai phần bằng nhau vào hai chiếc cốc. Mỗi cốc, bạn nhỏ một loại màu thực phẩm vào và khuấy đều.

- Đổ hỗn hợp này vào khay bánh trung thu, lưu ý là nước màu vàng 1 bên và nước màu hồng 1 bên rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Làm nhân bánh

img
Làm nhân rau câu trái cây

- Trong công đoạn làm nhân bánh, bước đầu tiên cũng tương tự như làm vỏ bánh. Bạn cũng bắc một cái nồi lên bếp và cho nước, đường cát trắng, bột rau câu, lá dứa vào đun với lửa vừa. Đến khi nước sôi thì bạn vớt bỏ lá dứa rồi cho các loại trái cây vào nồi. Lưu ý là dù đã tắt bếp, nhưng bạn vẫn cần phải tiếp tục khuấy đều để phần trái cây trộn lẫn trong nước rau câu.

- Sau đó, các bạn lấy khay bánh đựng rau câu trong ngăn mát tủ lạnh ra ngoài sau khi rau câu đã đông.

- Tiếp tục múc nước trái cây vào khuôn, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Sau khoảng 2 giờ, để đông, thành phẩm bánh trung thu rau câu nhân trái cây đã hoàn thành.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.