Ẩm thực

Cách làm kẹo Nougat – Hạnh phúc đang hot rần rần cho Tết này

06/01/2020, 10:00

Là sự kết hợp từ bơ sữa và các loại hạt thơm ngon bổ dưỡng, kẹo Nougat được mệnh danh là kẹo “nhà giàu” vì giá thành khá đắt đỏ. Nhưng nay bạn có thể tiết kiệm được một nửa giá thành bằng cách tự tay làm ra những chiếc kẹo xinh xắn, đãi khách dịp Tết.

Với cách làm không hề khó chút nào, có thể nói để thất bại còn khó hơn thành công, bạn hoàn toàn có thể tự làm vì nguyên liệu cũng rất dễ tìm mua tại các cửa hàng bán đồ làm bánh.

Kẹo khi làm xong có mùi thơm của bơ sữa, vị bùi ngậy của các loại hạt, thêm chút ngọt ngọt chua chua của các loại mứt cây.

Nguyên liệu:

img

- Kẹo Marshmallow: 240 gr

- Bơ nhạt: 100 gr

- Bột sữa: 200 gr

- Các loại hạt (bạn có thể biến tấu và chọn các loại hạt tùy thích, tổng lượng khoảng 300 gr), trong công thức này bao gồm:

- Hạnh nhân: 100 gr

- Hạt điều: 50 gr

- Hạt óc chó: 30 gr

- Hạt dẻ cười: 15 gr

- Nho khô: 30 gr

- Mơ dẻo: 50 gr

- Mứt việt quất: 30gr

- Muối tinh: 2gr

Cách làm:

Bước 1: Bơ cho vào chảo chống dính đun lửa nhỏ cho tan, tiếp đó cho kẹo Marshmallow và một xíu muối vào đun tới khi kẹo tan, hòa quyện với bơ.

img

Bươc 2: Tiếp tục cho bột sữa vào hỗn hợp ở bước bước 1, dùng phới dẹt đảo đều cho tới sữa tan hết.

img

Bước 3: Trũng qua các loại hạt và mứt trái cây vào nước sôi rồi cho toàn bộ vào hỗn hợp ở B2. Đảo đều khoảng 2-3 phút thì đổ ra khuôn đã được lót giấy nến để chống dính.

img

Bước 4: Dàn đều khối kẹo, chờ nguội ở nhiệt độ phòng khoảng 3-4 tiếng hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng đến khi cứng lại thì đem ra chia thành miếng rồi bọc giấy bảo quản. Kẹo có thể để được trong ngăn mát tủ lạnh từ 30 – 40 ngày.

img

Kẹo Nougat có xuất xứ từ Đông Âu, khi du nhập vào Việt Nam được giới làm bánh kẹo hand made đặt cho cái tên là kẹo Hạnh phúc, nhưng cách gọi trực quan và dễ hình dung nhất về món kẹo này là Kẹo sữa hạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.