Ẩm thực

Cách làm mì vịt tiềm ngon "thần sầu" chuẩn vị, cả nhà mê mẩn

12/08/2019, 16:00

Mì vịt tiềm là món ăn của người Hoa nhưng được rất nhiều người Việt yêu thích bởi hương vị thơm ngon, đậm đà, không hề bị ngán mà rất tốt cho sức khỏe. Hãy áp dụng đúng công thức dưới đây, bạn sẽ có ngay món ngon đãi cả nhà mà không phải ra hàng quán.

img

I. Chuẩn bị nguyên liệu:

- Thịt vịt

- Xương heo

- Nấm đông cô

- Thảo mộc (gồm hoa hồi, quế, đinh hương, cam thảo)

- Cải thìa

- Gừng, rượu trắng, dầu ăn

- Mì trứng

- Gia vị: nước tương, hạt nêm, đường, tiêu

II. Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Thịt vịt khi mua về rửa sạch, dùng rượu trắng và gừng xát rồi rửa mặt ngoài của vịt (cách này giúp bạn khử mùi tanh hiệu quả). Sau đó, bỏ thịt vào tô sạch, ướp các gia vị như nước tương, đường, hạt nêm, tiêu trong 15 phút để thịt thấm dần.

Bước 2: Sau 15 phút, chiên vịt vàng lớp da bên ngoài, lưu ý khi chiên bạn vặn lửa nhỏ để tránh vịt bị chín quá kỹ.

img

Bước 3: Nấm đông cô cắt bỏ gốc, cải chíp lấy phần búp rau. Gừng gọt vỏ, thái nhỏ và cho vào chảo rang cùng với các loại thảo mộc.

Bước 4: Xương heo rửa sạch cho vào nồi luộc 5 phút, lọc bỏ phần nước ban đầu đi và đổ vào một lượt nước khác, cho thêm vào đó hỗn hợp gừng và thảo mộc, hầm xương tầm 45 phút, vặn lửa nhỏ riu riu.

img

Bước 5: Sau khi thịt xương chín thì vớt thịt ra, tiếp tục cho thịt vịt vào hầm, đổ thêm vào đó một ít nước và hầm lửa nhỏ cho đến khi thịt vịt mềm. Nên tận dụng nước dùng để trụng sơ cải thìa cho chín, sau khi thịt chín cho vào một ít muối, hạt nêm, đường và nêm nếm cho vừa khẩu vị.

Bước 6: Trụng mì trứng vào nước dùng tầm 2 phút để mì chín, sau đó vớt mì ra tô, chan nước và cho thịt vịt, thịt heo cùng cải thìa vào, thế là chúng ta đã nấu xong món mì vịt tiềm ngọn tuyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.