Ẩm thực

Cách làm món thịt bò ngâm dấm ngon mê li

05/08/2017, 09:04

Các chị em cùng tham khảo các bước làm món bò ngâm dấm siêu ngon dưới đây nhé.

de-thuc-don-ngay-tet-that-hap-dan-voi-bap-bo-ngam-

Cách làm thịt bò ngâm dấm ngon mê li.

Thịt bò ngâm dấm là món ăn vừa thích hợp để ăn cùng các bữa ăn hàng ngày, đặc biệt là trong những bữa nhậu. Cách làm món thịt bò ngâm dấm không hề khó chút nào. Cùng tham khảo công thức dưới đây nhé!

CHUẨN BỊ NGUYÊN LIỆU LÀM MÓN THỊT BÒ NGÂM DẤM

Thịt bắp bò: 1 cái (khoảng 600 gr)

Gừng, tỏi, sả, tiêu hạt, quế, hồi, giấm, đường, ớt.

1390399891-bap_bo_ngam_dam1

Cách làm thịt bò ngâm dấm ngon mê li.

CÁC BƯỚC LÀM MÓN THỊT BÒ NGÂM DẤM

Bước 1: Bắp bò rửa sạch, lọc bỏ hết mỡ xung quạnh. Sau đó, cho vào nồi luộc chín với chút muối, hạt nêm, sả, quế, hồi, gừng. khoảng 20 phút là được.

Bước 2: Chuẩn bị 1 bát nước lạnh to hoặc nước đá. Khi bò chín mềm thì bắc nồi xuống và nhúng ngay thịt vào nước đá lạnh để thịt bò được săn chắc. Sau đó vớt bò ra để nguội và khô nước.

thit-bo-ngam-dam-2

 

Bước 3: Cho khoảng 500ml giấm vào nồi, thêm một chút nước lọc và nếm thử thấy vừa khẩu vị của gia đình bạn là được. Đun sôi nhẹ giấm, nêm 50g đường từ từ vào, vừa quấy đều vừa nếm sao cho giấm có độ ngọt . Thêm vào giấm đường 1/3 thìa cà phê muối, quấy đều cho tan muối. Thả vào vài quả ớt, 10g tỏi và 10gr tiêu hạt, tắt bếp và để nguội.

Bước 4: Xếp bắp bò vào lọ thủy tinh cùng ớt, tỏi chẻ đôi. Sau đó đổ hỗn hợp vừa chuẩn bị ở bước 3 vào sao cho ngập bò. Đậy kín nắp lọ thủy tinh lại, để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp nhé.

cach-lam-bap-bo-ngam-giam-ngon

 

Bước 5: Để khoảng 3 – 4 ngày là có thể ăn được (tốt nhất là bạn nên để khoảng 3 ngày thôi nhé). Khi ăn thái bắp bò thành từng lát mỏng, quấn với lá sung, đinh lăng, dưa chuột, chuối xanh. Chấm với chút mù tạt là ngon ngất ngây luôn nhé.

cach-lam-bap-bo-ngam-dam-ngon-hon-suc-tuong-tuong

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.